รีเซต

เปิดคลิปนาทีชีวิต! ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินกลางอากาศ ผวากันยกลำ

เปิดคลิปนาทีชีวิต! ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินกลางอากาศ ผวากันยกลำ
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2566 ( 19:38 )
210
เปิดคลิปนาทีชีวิต! ผู้โดยสารเปิดประตูเครื่องบินกลางอากาศ ผวากันยกลำ

วันนี้ ( 26 พ.ค. 66 )เกิดเหตุผู้โดยสารของสายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ของเกาหลีใต้ เปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินขณะเครื่องกำลังลงจอด โดยอยู่ที่ความสูงเหนือพื้นดินราว 200 เมตร โดยเบื้องต้นยังไม่สรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือ จงใจก่อเหตุ ขณะที่มีผู้บาดเจ็บ 9 คน ถูกนำส่งโรงพยาลเนื่องจากมีปัญหาการหายใจ หลังเกิดอาการตกใจสุดขีด


คลิปเหตุการณ์ บนเครื่องบิน แอร์บัส เอ 321-200 ของ สายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ ของเกาหลีใต้ เผยให้เห็นผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดประตูฉุกเฉิน ขณะเครื่องกำลังจะลงจอดที่ ท่าอากาศยานนานาชาติแทกู ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 240 กิโลเมตร 


จากคลิปวิดีโอ ที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นแสงสว่างจากด้านหน้า ของแถวที่นั่งที่ติดกับประตูฉุกเฉิน และมีลมแรงพัดโหมเข้ามาภายในเครื่องบิน  เห็นผู้โดยสารชาย 2 คน นั่งจับที่นั่งอย่างหวาดกลัว และพยายามเบี่ยงหน้าไปทางอื่น ขณะที่ ลมพัดกระแทกหน้าอย่างแรง 


เบื้องต้น ยังไม่มีรายละเอียดชี้ชัดว่าเป็นอุบัติเหตุ ความบกพร่องของอุปกรณ์ หรือ ผู้โดยสารที่เปิดประตูฉุกเฉินจงใจก่อเหตุ


แม้กัปตันจะควบคุมเครื่องบินให้ลงจอดได้อย่างปลอดภัยในที่สุด แต่มีผู้โดยสารอย่างน้อย 9 คนได้รับบาดเจ็บ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีปัญหาการหายใจ หลังเกิดอาการตกใจสุดขีด ส่วนผู้โดยสารที่เปิดประตู ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ

สำหรับเที่ยวดังกล่าวเป็นเที่ยวบินภายในประเทศ และมีผู้โดยสารเกือบ 200 คน ระหว่างลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติแทกู  เครื่องบินลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง จนอยู่ที่ความสูงเหนือพื้นดินราว 200 เมตร  ทันใดนั้น ผู้โดยสารที่นั่งใกล้ประตูฉุกเฉิน ก็เปิดประตูออกด้วยการเอื้อมมือไปแตะที่คันโยก ส่งผลให้ประตูเปิดออก จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ภาพจาก :  รอยเตอร์ / ทวิตเตอร์ @Filippo60


ข่าวที่เกี่ยวข้อง