รีเซต

พิจิตรอ่วม พายุพัดถล่ม 2 อำเภอ หลังคาปลิวว่อน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

พิจิตรอ่วม พายุพัดถล่ม 2 อำเภอ หลังคาปลิวว่อน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก
ข่าวสด
22 มีนาคม 2564 ( 14:26 )
85
พิจิตรอ่วม พายุพัดถล่ม 2 อำเภอ หลังคาปลิวว่อน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

พิจิตรอ่วม พายุพัดถล่ม 2 อำเภอ หลังคาปลิวว่อน ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก กว่า 50 หลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่ล้มทับปิดทาง เร่งสำรวจ-ช่วยเหลือด่วน

 

 

วันที่ 22 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.พิจิตร ว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกรรโชกแรง ฝนตกหนัก พัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิจิตร นานนับชั่วโมง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร ใน 2 อำเภอ คือ อ.ทับคล้อ และ อ.ดงเจริญ ถูกกระแสลมพายุพัดถล่มถูกกระแสลมพายุพัดจนหลังคาสังกะสีปลิวหายไป เครื่องใช้ไฟฟ้าและข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ถูกฝนตกใส่จนได้รับความเสียหายจำนวน กว่า 50 หลังคาเรือน

 

นอกจากนี้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ถูกแรงลมพัดหักโค่น ขวางทางเข้าออกหมู่บ้าน หลังจากลมสงบลง เจ้าหน้าที่ ของ อบต. และเจ้าหน้าที่อำเภอ และชาวบ้าน ช่วยกันติดกิ่งต้นไม้ออกจาการขวางทาง เพื่อให้เข้าออกหมู่บ้านได้ ส่วนชาวบ้านต่างช่วยกันรื้อสังกะสีออกมากองรวมกัน เพื่อเตรียมซ่อมแซมบ้านโดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก

 

 

โดยในเบื้องต้น นางรติฟัส พ่วงพร้อม ป้องกันบรรเทา บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นาย อำเภอดงเจริญ และอำเภอทับคล้อ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ ลงไปในพื้นที่ พร้อมกับประสาน ทอ้งถิ่น ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นอบต. กำนันผู้ใหญ่บ้านเร่งสำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง