รีเซต

Universal Studios Japan เตรียมเปิดโซนใหม่ พร้อมเครื่องเล่น AR มาริโอ้!

Universal Studios Japan เตรียมเปิดโซนใหม่ พร้อมเครื่องเล่น AR มาริโอ้!
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 00:15 )
205
Universal Studios Japan เตรียมเปิดโซนใหม่ พร้อมเครื่องเล่น AR มาริโอ้!

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุดทาง Universal Studios ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้ประกาศวันเปิดตัวพื้นที่แห่งใหม่ของสวนสนุกในโอซาก้าที่มาในธีม  “Super Nintendo Land zone” โดยจะเปิดให้เล่นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่จะถึงนี้


จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Universal Studios ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการเปิดตัวส่วนของร้านค้าและคาเฟ่ในธีมเดียวกันไปแล้ว และได้ประกาศว่าจะเปิดส่วนของสนุกในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึง แต่ก็ได้เปลี่ยนกำหนดการให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งทั้งทาง Universal Studios Japan และ Nintendo ก็ได้แอบแง้มรายละเอียดที่คาดว่าน่าจะเป็นตัวชูโรงในครั้งนี้ นั่นคือ “Mario Kart-themed rollercoaster” ซึ่งได้มีการตกแต่งตัวสถานที่เล่นให้ถอดแบบมาจากปราสาทของบาวเซอร์ (Bowser’s castle) ศัตรูคู่ปรับตลอดกาลของมาริโอ้ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AR projection mapping แถมหมวก AR headsets ที่ให้มาก็ยังมาในรูปแบบเดียวกันกับหมวกของมาริโอ้เป๊ะ เรียกได้ว่าสวมบทบาทเป็นเหมือนมาริโอ้จริง ๆ เลยทีเดียว


ถึงแม้จะเป็นการถอดแบบมาจากเกมแข่งรถ แต่อ้างอิงจากสื่อ Bloomberg ที่ได้เข้าชมสวนสนุกส่วน Super Nintendo World และทดลองนั่ง Mario Kart ride ก่อนใครก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้เล่นก็อาจจะไม่ได้บังคับรถแข่งจริง ๆ โดยตัวรถที่ใช้นั่งมีการออกแบบพวงมาลัยมาให้ แต่ทั้งนี้ก็จะเป็นการขับแบบอัตโนมัติบนรางรถอยู่ดี (ใครที่คิดว่าขับรถไม่เป็นจะเล่นได้ไหมก็จะสบายใจได้) แต่ก็แอบมีจุดอื่น ๆ มาให้เล่นเพิ่มความสนุก เช่น มีไอเทมที่สามารถขว้างเพื่อเพิ่มพลังให้กับรถ และแต่ละรอบที่เข้าเล่นก็จะได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละครั้งอีกด้วย


อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่ยังไม่หายไป ทางสวนสนุกก็กำลังอยู่ในช่วงที่เฝ้าระวังอย่างเต็มที่ โดยมีการประสานงานดูแลเรื่องความปลอดภัยทั้งของพนักงานและผู้เข้าชมกับทางสาธารณสุข และเปิดให้บริการในความจุเต็มที่เพียง 50% ก่อนเท่านั้น ซึ่งหากการเปิดสวนสนุกในครั้งนี้สามารถรักษาระดับและดูแลสถานการณ์ระบาดได้ดี ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นความหวังและเป็นต้นแบบในการเปิดสวนสนุกในอีกหลาย ๆ แห่งก็เป็นได้ สำหรับใครที่อยากจะบินไปเล่น ก็คงต้องอดใจรออีกสักนิด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง