รีเซต

จบงานการเมือง มิเชล โอบามา จับงานในครัว ทำรายการอาหารสำหรับเด็ก

จบงานการเมือง มิเชล โอบามา จับงานในครัว ทำรายการอาหารสำหรับเด็ก
มติชน
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:16 )
46
จบงานการเมือง มิเชล โอบามา จับงานในครัว ทำรายการอาหารสำหรับเด็ก

ชีวิตหลังจากก้าวลงจากตำแหน่งสตรีหมายเลข 1 แห่งสหรัฐอเมริกาของ มิเชล โอบามา ภริยาคนเก่งของ นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มีอะไรให้ทำเยอะแยะ ก่อนหน้านี้ มิเชล โอบามา เคยเขียนหนังสือชื่อว่า Becoming ออกมาให้คนที่สนใจเรื่องราวชีวิตของเธอได้ตามอ่านกัน

 

ล่าสุดอดีตเฟิร์สต์ เลดี้ วัย 57 ของสหรัฐอเมริกา กำลังจะมีรายการทีวี เป็นรายการทำอาหารสำหรับเด็ก ความยาว 10 ตอน มีความยาวตอนละ 20 นาที เริ่มออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์วันที่ 16 มีนาคมนี้ ที่จะให้ความรู้เรื่องการเข้าครัวทำอาหารที่มีประโยชน์กินกันที่บ้าน

 

 

รายการดังกล่าวใช้ชื่อว่า Waffles + Mochi (วาฟเฟิล กับ โมจิ) ที่มิเชลรับหน้าที่เป็นพิธีกรประจำ ร่วมกับหุ่นน่ารักที่มีใบหูเป็นรูปวาฟเฟิลและหุ่นรูปโมจิ ที่จะมาให้ความรู้เรื่องการทำอาหาร ซึ่งเป็นอาหารที่มีประโยชน์สำหรับเด็กๆ และเป็นรายการที่เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของการทำอาหารรับประทานเองว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าการกินอาหารสำเร็จรูป โดยมิเชลรับบทเป็นเจ้าของซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่มีโอกาสรู้จักกับวาฟเฟิล และโมจิ ซึ่งเป็นชาวบ้านจาก The Land Of Frozen Food หรือโลกของอาหารแช่แข็ง แล้วมิเชลจะใช้รถเข็นวิเศษในซุปเปอร์มาร์เก็ตของเธอพาวาฟเฟิล และโมจิ ท่องไปทั่วโลกเพื่อเรียนรู้เรื่องอาหารจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อช่วยให้เพื่อนใหม่ทั้งสองของเธอบรรลุความฝันที่อยากจะเป็นเชฟ (พ่อครัว) โดยในรายการยังจะมีเชฟชื่อดัง และคนดังต่างๆ มาเป็นแขกรับเชิญในรายการด้วย

 

 

 

 

ทั้งนี้ อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐอเมริกา โพสต์เล่าในไอจีของเธอว่า

“เด็กๆ จะชอบรายการนี้ และฉันก็รู้ด้วยว่าผู้ใหญ่ก็จะได้หัวเราะและได้เกร็ดความรู้ในการทำอาหาร ….และในหลายๆ ด้าน รายการนี้เป็นส่วนต่อขยายงานส่งเสริมสุขภาพของเด็กๆ ที่ฉันเคยทำในฐานะสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งสหรัฐ ฉันยังหวังอยากให้มีรายการแบบนี้ตอนที่ลูกสาวทั้งสองของฉันยังเล็ก ฉันรู้ว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับหลายครอบครัว และฉันก็หวังว่ารายการที่ให้ความเบิกบานใจเช่นนี้จะนำความสุขและเสียงหัวเราะไปสู่ครอบครัวทั่วโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาในการทำรายการนี้ที่ต้องการช่วยครอบครัวในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราร่วมงานกับพันธมิตรของเราที่ @PHAnews เพื่อนำวัตถุดิบที่สดใหม่ไปสู่ครอบครัวที่กำลังลำบากทั่วประเทศ เพื่อที่พวกเขาจะสามารถทำอาหารกินกันที่บ้าน”

 

 

(ภาพเอพี)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง