รีเซต

เปิดสาเหตุปชช.ตก "บันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์" มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย!

เปิดสาเหตุปชช.ตก "บันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์" มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย!
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2565 ( 20:34 )
324
เปิดสาเหตุปชช.ตก "บันไดเลื่อน BTS สุรศักดิ์" มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย!

วันนี้( 20 ส.ค.65) ร.ต.อ.สมยศ บุญณะแก้ว รอง สว.(สอบสวน)สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุประชาชนลื่นล้มบันไดเลื่อน บีทีเอส สุรศักดิ์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นบันไดเลื่อนทางขึ้นไปบีทีเอส ด้านล่างพบผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงนอนร้องโอดโอยเนื่องจากถูกกระแทกและทับถมกัน อาสาสมัครต่างช่วยคนเจ็บนำตัวส่งรพ.ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN

 



ร.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ได้รับเจ็บบาดเจ็บส่วนใหญ่ให้การตรงกันว่า พวกตนมาดูคอนเสิร์ต วงโปเตโต้ วงโพลีแคต และวงทิลลี่เบิร์ดส์ งานวันเกิดกรุงเทพคริสเตียนที่จัดภายในโรงเรียน เมื่องานเลิกประมาณ 18.00 น. นตกปรอยๆคนแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อนบีทีเอสเพื่อกลับบ้าน แต่มีคนลื่นล้มก่อนบันไดจะสุดทางด้านบน ทำให้ล้มทับคนที่กำลังขึ้นสู่ด้านบนล้มลงกันเหมือนโนมิโน่สู่ด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย อาทิ แผลถลอก ฟอกช้ำ กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนทรัพย์สินผู้บาดเจ็บตนจะนำไปไว้โรงพักเพื่อให้เจ้าของมาแสดงตนกลับไป และขณะนี้กำลังจะไปตรวจสอบกล่องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หากพบว่ามีบุคคลใดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ ครั้งนี้เข้าข่ายความผิดใดจะแจ้งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


สอบสวนนาย สุริยงค์ จั่นเพชร(อาสาร่วมกตัญญู) ให้การว่า หลังรับแจ้งเหตุว่ามีประชาชนตกบันไดเลื่อนก็มาดูพบว่ามีผู้บาดเจ็บตกลงมาจากบันไดทางขึ้นบีทีเอส ลงมากองอยู่ด้านล่างหลายราย จึงประสานเรียกกำลังเสริมมาช่วยคัดแยกผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงและ รพ.ตามที่ผู้บาดเจ็บร้องขอ เมื่อสอบถามผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุพบว่า ช่วงเกิดเหตุมีงานโรงเรียนใกล้เคียงประกอบกับเป็นช่วงที่ฝนตกหนักมีผู้คนบางส่วนทั้งขึ้นบันไดและหลบฝนอยู่ กระทั่งเกิดการเบียดเสียดกันก่อนที่คนบนบันไดเลื่อนซึ่งอยู่หัวบันไดไหลล่วงลงมาจากด้านบนจนระเนระนาด ส่วนอาการบาดเจ็บที่หนักสุดคือแผลฉีกขาดที่เท้าและบางส่วนที่ถูกล้มทับบาดเจ็บจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้มีทั้งหมด 27 ราย แบ่งเป็นชาย 2 ราย หญิง 25 ราย ถูกส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใกล้เคียง




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN / เฟซบุ๊ก นนทวัตร วิสุทธิแพทย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง