รีเซต

โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา 2020 อีดิชั่น

โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา 2020 อีดิชั่น
มติชน
23 มิถุนายน 2563 ( 13:00 )
157
โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา 2020 อีดิชั่น

รายงานข่าวจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แจ้งว่า โตโยต้าแนะนำรถสปอร์ต โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา 2020 อีดิชั่น (Toyota GR Supra 2020 Edition) ภายใต้แนวคิดการพัฒนาจากสนามแข่งสู่ท้องถนน (From Circuit To Road) สมรรถนะการขับขี่ดีขึ้น ผ่านการปรับแต่งเครื่องยนต์และช่วงล่างใหม่ เพิ่มความแข็งแรง ลดการบิดของตัวถังรถยนต์และทรงพลังขึ้น พร้อมแนะนำรุ่น สเปเชียล อีดิชั่น (Special Edition) กับสี ฮอไรซอน บลู (Horizon Blue) สีน้ำเงินใหม่

 

จากแรงบันดาลใจอันยาวนานกว่า 50 ปี ถูกถ่ายทอดประสบการณ์เป็นเอกลักษณ์สไตล์รถสปอร์ต ผ่านยนตรกรรม โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา ออกแบบภายใต้แนวคิด (Design Concept) คอนเดนเซด เอ็กซ์ตรีม (Condensed Extreme) เน้นการจัดองค์ประกอบและมิติต่างๆ ของตัวรถให้ส่งเสริมสมรรถนะของรถ Condensed สื่อถึงที่สุดแห่งความสัมพันธ์ของส่วนประกอบต่างๆ ทั้งความยาวของตัวรถ ระยะฐานล้อ ไปจนถึงการวางตำแหน่งของล้อและยาง ส่วน Extreme สื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างห้องโดยสาร (ตำแหน่งผู้ขับ) และระยะห่างระหว่างล้อ ถูกขยายให้กว้างเมื่อเทียบกับ เบลต์ ไลน์ (Belt line) แนวสันด้านข้างตัวถัง ถูกกดให้ต่ำและโป่งนูนออกมามากเป็นพิเศษ ทำให้ขนาดห้องโดยสารลงตัวกับตำแหน่งตัวรถที่กดต่ำและหนักแน่น ส่งผลให้รถมีการบังคับควบคุมและมีเสถียรภาพในระดับสูง

 

ปีที่แล้วในเจเนอเรชั่นที่ 5 ถือเป็นรุ่นที่พัฒนาและแนะนำสู่ตลาดอย่างเป็นทางการโดย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง แบรนด์รถแข่งมอเตอร์สปอร์ตของโตโยต้า ด้วยหลักปรัชญา การทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ และจะไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดนี้เป็นเป้าหมายในการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า

ปีนี้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ โตโยต้า จีอาร์ ซูปรา 2020 อีดิชั่น เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร แบบหกสูบเรียง เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง (inline-six-cylinder engine) อันทรงพลัง ได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ เพิ่มความแรง กำลังสูงสุด 387 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 340 แรงม้า เพิ่มค้ำโช้กและปรับช่วงล่างใหม่ เพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้าง ลดการบิดของตัวถัง ทำให้เสถียรภาพในการเข้าโค้งดีขึ้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการควบคุม และสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น ภายนอกตกแต่งคาลิปเปอร์เบรกที่ล้อด้านหน้า ด้วยโลโก้ SupraŽ และล้ออัลลอยสีดำด้าน (สำหรับรุ่น สเปเชียล อีดิชั่น เท่านั้น) ขนาด 19 นิ้ว

มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน ฮอไรซอน บลู, สีขาว ไวท์ เมทัลลิก, สีเหลือง ไลท์นิ่ง เยลโล, สีเงิน ซิลเวอร์ เมทัลลิก, สีแดง โพรมิเนนซ์ เรด, สีดำ แบล๊ก เมทัลลิก, สีเทา ไอซ์ เกรย์ เมทัลลิก, สีเทาด้าน แมตต์ สตรอม เกรย์ เมทัลลิก ราคา 5,199,000 บาท