รีเซต

ช็อก... มะเร็ง คร่าชีวิต เออร์ฟาน ข่าน ดาราบอลลีวู้ดดังจาก " Life of Pi" ในวัย 54

ช็อก... มะเร็ง คร่าชีวิต เออร์ฟาน ข่าน ดาราบอลลีวู้ดดังจาก " Life of Pi" ในวัย 54
มติชน
29 เมษายน 2563 ( 15:26 )
397
ช็อก... มะเร็ง คร่าชีวิต เออร์ฟาน ข่าน ดาราบอลลีวู้ดดังจาก " Life of Pi" ในวัย 54

เมื่อวันที่ 29 เมษายน รอยเตอร์ รายงาน เออร์ฟาน ข่าน นักแสดงบอลลีวู้ดซึ่งมีผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดสร้างชื่อใน Life of Pi , Slumdog Millionaire และ The Amazing Spider-Man เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันพุธที่ 28 เมษายนในวัย 54 ปี หลังจากถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ด้วยอาการติดเชื้อที่ลำไส้ใหญ่

 

โฆษกของนักแสดงดังชาวอินเดีย กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ข่านต่อสู้กับโรคมะเร็งมานาน และเสียชีวิตโดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง เขาผ่านการต่อสู้มามากมายกับโรคนี้ เออร์ฟาน มีจิตใจเข้มแข็งมาก ใครก็ตามที่เข้มแข็งต่อสู้จนถึงวาระสุดท้าย และเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคน นั่นคือคำจำกัดความที่ใกล้เคียงกับเขา ”

 

จากข่าวว่า เออร์ฟาน ข่าน ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น neuroendocrine tumour หรือ “มะเร็งเน็ต” ซึ่งเป็นมะเร็งหายาก เมื่อปี 2561 และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองมุมไบ อินเดีย เมื่อต้นสัปดาห์ด้วยอาการการติดเชื้อในลำไส้ใหญ่

 

ข่านเป็นหนึ่งในนักแสดงอินเดียรุ่นแรกๆที่สามารถก้าวไปมีผลงานในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด มีชื่อเดิมว่า ซาฮับซาดี เออร์ฟาน อาลี ข่าน เกิดที่รัฐราชสถาน อินเดีย เขาเกิดในครอบครัวในที่ไม่มีใครเคยเขัามามีอาชีพในวงการบันเทิง ทั้งยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเด็กๆ เขาและพี่น้อง ยังถูกพ่อห้ามไม่ให้ดูภาพยนตร์  เว้นแต่เมื่อลุงๆมาเยี่ยม แล้วพาไปดูหนังเท่านั้น

 

การเสียชีวิตของข่าน สร้างความตกตะลึง และมีนักแสดงในวงการบันเทิงของอินเดีย ออกมาแสดงความอาลัยมากมาย รวมทั้ง อมิตาป บาจัน  พระเอกรุ่นอาวุโสที่ทวีตว่า “นักแสดงผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ เพื่อนร่วมอาชีพที่สง่างาม และผู้สร้างคุณประโยชน์แก่โลกภาพยนตร์ คุณจากพวกเราเร็วเกินไป และทำให้เกิดสูญญากาศขนานใหญ่ในวงการ”

 

คาราน โจฮาร์ ผู้กำกับดังชาวอินเดีย กล่าวว่า “ขอบคุณที่ยกระดับในฐานะศิลปินขึ้นไปอีกขั้น ขอบคุณที่เพิ่มคุณค่าให้แก่วงการภาพยนตร์ของเรา เราจะคิดถึงคุณสุดหัวใจ เออร์ฟาน “

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง