รีเซต

โรงเรียนใน 'ปักกิ่ง' ปรับเรียนออนไลน์ หลังพบนร. ติดโควิด-19

โรงเรียนใน 'ปักกิ่ง' ปรับเรียนออนไลน์ หลังพบนร. ติดโควิด-19
Xinhua
28 เมษายน 2565 ( 19:27 )
46
โรงเรียนใน 'ปักกิ่ง' ปรับเรียนออนไลน์ หลังพบนร. ติดโควิด-19

ปักกิ่ง, 28 เม.ย. (ซินหัว) -- โรงเรียนบางแห่งในกรุงปักกิ่งของจีน ปรับการเรียนการสอนมาเป็นแบบออนไลน์ หลังจากมีการตรวจพบนักเรียนป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในการกลับมาแพร่ระบาดรอบล่าสุด

 

ผางซิงหั่ว รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคปักกิ่ง ระบุว่ามีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นจาก 8 เขต ทั้งหมด 138 ราย นับตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. จนถึง 15.00 น. ของวันพุธ (27 เม.ย.) โดยเด็กจากโรงเรียน 6 แห่ง และโรงเรียนอนุบาล 2 แห่ง ครองสัดส่วนร้อยละ 31 ของผู้ป่วยทั้งหมด

 

โรงเรียนประถมและมัธยมบางแห่ง รวมถึงโรงเรียนอนุบาลในเขตซีเฉิง ตงเฉิง ไห่เตี้ยน และเฉาหยาง เริ่มการเรียนการสอนแบบออนไลน์ตั้งแต่วันพฤหัสบดี (28 เม.ย.) ขณะนักเรียนต้องเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นประจำในชุมชนของตน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการต่อต้านโรคระบาดที่เข้มงวด

 

ขณะเดียวกันโรงเรียนประถมและมัธยม โรงเรียนอนุบาล และโรงเรียนอาชีวศึกษาทุกแห่งในเขตทงโจว ระงับการเรียนการสอนแบบพบหน้าในชั้นเรียนตั้งแต่วันพุธ (27 เม.ย.) โดยนักเรียนในโรงเรียนประถมและมัธยมเริ่มการเรียนการสอนจากที่บ้านผ่านแพลตฟอร์มการสอนระยะไกล

 

ทั้งนี้ ปักกิ่งกำหนดชุมชนอีก 3 แห่ง เป็นพื้นที่เสี่ยงโรคโควิด-19 ระดับสูง และกำหนดพื้นที่เสี่ยงระดับปานกลางเพิ่มอีก 5 แห่ง เมื่อวันพุธ (27 เม.ย.) ทำให้ยอดพื้นที่เสี่ยงระดับสูงรวมอยู่ที่ 5 แห่ง ส่วนพื้นที่เสี่ยงระดับปานกลางอยู่ที่ 16 แห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง