รีเซต

Tidbyt จอ LED แสดงผลอัจฉริยะ เขียนโค้ดปรับแต่งการแสดงผลเองได้

Tidbyt จอ LED แสดงผลอัจฉริยะ เขียนโค้ดปรับแต่งการแสดงผลเองได้
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2565 ( 02:13 )
223
Tidbyt จอ LED แสดงผลอัจฉริยะ เขียนโค้ดปรับแต่งการแสดงผลเองได้

ทิดบิต (Tidbyt) บริษัทสตาร์ตอัป เปิดตัวจอแสดงผลอัจฉริยะขนาด 8.2x4.4x2 นิ้ว โดยสิ่งที่น่าสนใจสำหรับจอแสดงผลนี้คือ ผู้ผลิตระบุว่า อุปกรณ์นี้มีไว้เพื่อให้ไม่ต้องใช้โทรศัพท์เกินความจำเป็น ทั้งยังเป็นได้ทั้งนาฬิกา และกรอบรูปดิจิทัล และเครื่องแสดงการแจ้งเตือนจากสมาร์ตโฟน ทั้งยังสามารถเขียนแอปปรับแต่งมาใช้ได้ด้วยตนเอง


โดยประวัติความเป็นมาเริ่มต้นในเดือนมีนาคม ปี 2021 ทีมงานผู้พัฒนาทิดบิต เริ่มระดมทุนในเว็บไซต์ Kickstarter จนกระทั่งอุปกรณ์พร้อมให้ใช้งาน พร้อมวางจำหน่ายในปัจจุบัน 


หน้าจอทิดบิตประดับด้วยหลอดไฟ LED แนวนอน 64 แถว และแนวตั้งอีก 32 แถว รวมเป็น 2,048 หลอด ที่สามารถปรับระดับความสว่างขึ้น และแสดงผลโดยแยกจากกันได้ ส่วนภายนอกประกอบด้วยแผ่นไม้วอลนัท


ในการตั้งค่าทิดบิต เพียงแค่เสียบปลั๊ก อุปกรณ์จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติและพร้อมจับคู่กับโทรศัพท์ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ Android และ iOS จากนั้นก็ปรับความสว่าง และการแสดงผลได้บนแอปพลิเคชันทันที 

 

ทิดบิตยังสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติมได้ โดยมีแอปพลิเคชันฟรีราว 10-20 แอปให้เลือกใช้ เช่นนาฬิกาแบบต่าง ๆ หรือแอปพยากรณ์อากาศ, แอปติดตามตลาดหุ้น เช็คราคาบิตคอยน์ และเช็คตารางเวลารถไฟใต้ดิน และหากผู้ใช้มีอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Linux และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมในภาษา Python ก็จะสามารถเขียนแอปพลิเคชันบนจอ LED (LED Based) ขึ้นมาใช้ในทิดบิตได้ โดยผู้สร้างทิดบิตเผยว่า ต้องการให้ทิดบิต เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่อยากสร้างแอปพลิเคชันขึ้นมาใช้ด้วยตนเอง 


ปัจจุบันนี้ ทิดบิตยังไม่รองรับการใช้งานหลายคน ซึ่งผู้พัฒนาระบุว่า กำลังเร่งแก้ไขในรุ่นปรับปรุง เพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้เป็นครอบครัวที่มีทิดบิตหลายเครื่อง และหากผู้ใดสนใจ ทิดบิต สามารถซื้อไปใช้งานได้ในราคา 179 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 6,341 บาท 


ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ Tidbyt

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง