รีเซต

สลด แท็กซี่เครียด รายได้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย อดีตเมียก็ขอแต่เงิน ตัดสินใจผูกคอดับ

สลด แท็กซี่เครียด รายได้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย อดีตเมียก็ขอแต่เงิน ตัดสินใจผูกคอดับ
มติชน
27 เมษายน 2565 ( 10:35 )
37
สลด แท็กซี่เครียด รายได้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย อดีตเมียก็ขอแต่เงิน ตัดสินใจผูกคอดับ

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 27 เมษายน 2565 ร.ต.ท.จิตติ ปานขลิบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิต อยู่ที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 5 ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสิงห์บุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู สิงห์บุรี

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบร่างนายสมยศ แถมยิ้ม อายุ 58 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นภายในห้อง จากการสอบถาม นายสำราญ แถมยิ้ม พี่ชายนายสมยศ ให้การว่า นายสมยศผู้ตาย มีอาชีพขับรถแท็กซี่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ไม่มีที่พักที่แน่นอน เพราะอาศัยกินนอนอยู่ในรถแท็กซี่คู่ใจ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย นายสมยศเคยมีภรรยา ไม่มีบุตร แต่พึ่งเลิกรากับภรรยาไปได้ไม่นาน ซึ่งทุกครั้งที่นายสมยศ กลับมาเยี่ยมตนที่สิงห์บุรี มักจะบ่นให้ฟังเกี่ยวกับเรื่องที่ภรรยาที่เลิกรากันไป มักจะมาขอเงินใช้เป็นประจำ จนทำให้เกิดความเครียด ล่าสุดนายสมยศกลับมาเยี่ยมตนเมื่อสามวันที่แล้ว สังเกตดูเห็นว่า นายสมยศมีอาการเคร่งเครียดอย่างมาก ตนก็ได้แต่พูดปลอบใจ

 

กระทั่งเช้าวันนี้ ตนเข้าไปในห้องนอนของนายสมยศ ก็พบว่า นายสมยศใช้เชือกผ้าร่มผูกคอตนเอง แขวนกับขื่อที่ริมหน้าต่างห้อง จึงได้เรียกลูกชายให้มาช่วยกันปลดเชือก นำร่างลงมาก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบตามขั้นตอน

 

สำหรับสาเหตุจาการสันนิษฐาน และรับทราบข้อมูลจากญาติผู้ตาย คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการเครียดประกอบกับมีโรคประจำตัว ทำให้มีร่างกายซูบผอม บวกกับภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ทำให้ผู้ตายมีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย จึงตัดสินใจผูกคอตนเอง ซึ่งญาติๆไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง