รีเซต

อนุทิน ไม่กลัวอุบัติเหตุการเมือง ลั่น! ท่านป้อมแข็งแรงดี ทุกคนทำหน้าที่ต่อ

อนุทิน ไม่กลัวอุบัติเหตุการเมือง ลั่น! ท่านป้อมแข็งแรงดี ทุกคนทำหน้าที่ต่อ
มติชน
25 สิงหาคม 2565 ( 17:44 )
48
อนุทิน ไม่กลัวอุบัติเหตุการเมือง ลั่น! ท่านป้อมแข็งแรงดี ทุกคนทำหน้าที่ต่อ

ข่าววันนี้ (25 สิงหาคม 2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์กรณีการแต่งตั้งรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี และเป็น 1 ในแคนดิเดตรักษาการนายกฯ ว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะกรณีนี้เป็นการมอบหมายจากนายกฯ ตั้งแต่เข้ามาบริหารงานในช่วงแรก ที่มีการจัดลำดับรักษาการนายกฯ ในกรณีที่นายกฯ ไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ ก็จะมีรองนายกฯ ลำดับที่ 1, 2, 3 และ 4 รักษาการแทนตามลำดับที่มีคำสั่งชัดเจน ซึ่งเรื่องนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้ชี้แจงไปแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในกรณีที่มีเหตุการณ์การเมืองเกิดขึ้นอีกครั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีหรอก พล.อ.ประวิตร รัตนสุวรรณ ยังแข็งแรง

 

“ท่านป้อมก็ยังแข็งแรงอยู่ เดอะโชว์มัสโกออน ประเทศต้องมีรัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินดูแล ซึ่งตอนนี้ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยังเป็นนายกฯ อยู่ เพียงแต่ท่านหยุดปฎิบัติภารกิจ หยุดปฎิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของศาล ก็เท่ากับว่าท่านไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ในช่วงนี้ แต่คำสั่งที่ท่านสั่งการไว้เป็นประกาศในฐานะนายกฯ ก็ยังมีผลอยู่ ไม่เป็นไรหรอก ทุกคนทำงานให้ความร่วมมือ ใครจะรักษาการแทน หรืออย่างไรก็แล้วแต่ ก็เป็นไปตามกฏหมายเป็นไปตามกำหนด กระทรวงสาธารณสุข ในส่วนผมเอง ก็ยังมีกระทรวงคมนาคม กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ก็เดินหน้าทำงานเต็มที่ มีเรื่องอะไรที่ต้องขอรับความเห็นจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เราก็ส่งเข้าไป โดยผู้รักษาการแทนนายกฯ ก็ยังปฎิบัติหน้าที่ไป ทุกอย่างไม่มีปัญหาอะไร สบาย สบาย ทำงานกันไป” นายอนุทิน กล่าว

 

เมื่อถามว่าจะเกิดเหตุสะดุดทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มันต้องไม่สะดุด ไม่มีอะไรสะดุด ประเทศสะดุดไม่ได้

 

เมื่อถามอีกว่า พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน ยิ้มพร้อมกล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง