รีเซต

เจ้าชายแฮร์รี ทรงรับตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายผลกระทบคนแรกของ BetterUp Inc. บริษัทสัญชาติอเมริกัน

เจ้าชายแฮร์รี ทรงรับตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายผลกระทบคนแรกของ BetterUp Inc. บริษัทสัญชาติอเมริกัน
TNN World
25 มีนาคม 2564 ( 09:42 )
161
เจ้าชายแฮร์รี ทรงรับตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายผลกระทบคนแรกของ BetterUp Inc. บริษัทสัญชาติอเมริกัน
Royal Family: เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกส์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้าทำงานกับบริษัทที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตสัญชาติอเมริกัน ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผลกระทบคนแรกของบริษัท
 
 
 
The Wall Street Journal รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกส์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผลกระทบคนแรกของ BetterUp Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแนะแนวพนักงานและให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตสัญชาติอเมริกัน ที่ก่อตั้งในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย
 
 
บริษัท BetterUP เปิดเผยว่า ตำแหน่งใหม่นี้ เจ้าชายแฮร์รีจะทรงมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนและสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องสมรรถภาพทางจิต ผ่านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่หลากหลายให้กับบริษัทและลูกค้า
 
 
บริษัท BetterUp ก่อตั้งในปี 2013 ให้บริการโปรแกรมฝึกสอน การให้คำปรึกษา แนะนำบนโทรศัพท์มือถือ สำหรับพนักงานในธุรกิจต่าง ๆ มากกว่า 300 แห่ง รวมถึง Chevron, Snap Inc และ Warner Media ของ AT&T
เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทแห่งนี้สร้างรายได้ 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่า 1.73 พันล้านดอลลาร์
ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหนึ่งเดือน หลังสำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้ออกแถลงการณ์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ มีความประสงค์ที่จะไม่กลับมาทำงาน และปฏิบัติภารกิจในฐานะของสมาชิกแห่งราชวงศ์อีกต่อไป ทำให้ทั้งคู่ต้องถูกถอดออกจากตำแหน่งที่เหลืออยู่ทั้งหมด เหลือไว้เพียง บรรดาศักดิ์ “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์” เท่านั้น รวมทั้งตัดความช่วยเหลือทางการเงินด้วย
 
 
เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับโอปราห์ วินฟรีย์ เจ้าแม่ทอล์คโชว์ชื่อดังของสหรัฐฯ เผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ CBS โดยมียอดผู้ชมทั้งในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรกว่า 29 ล้านคน
ทั้งคู่ได้เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตในรั้ววังอังกฤษ และกล่าวหาว่า สมาชิกราชวงศ์อังกฤษบางคน มีทัศนคติเหยียดผิว รวมถึงเมแกนมีปัญหาสุขภาพจิตระหว่างตั้งครรภ์พระโอรสอาร์ชี จนถึงกับเคยคิดฆ่าตัวตาย
 
 
ไม่ถึงสองวันหลังจากนั้น สำนักพระราชวังอังกฤษได้แถลงการณ์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ระบุว่า ราชวงศ์อังกฤษทั้งครอบครัวเสียใจ หลังจากได้ทราบถึงปัญหาที่ทั้งคู่ต้องเผชิญตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ แม้ว่าความทรงจำจะแตกต่างกัน แต่ปัญหาเหล่านี้มีความสำคัญ และจะมีการแก้ปัญหาภายในครอบครัวเป็นการส่วนตัว
 
 
ขณะที่ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ราชวงศ์อังกฤษไม่ใช่ราชวงศ์เหยียดผิว
 
 
—————
ภาพ: Royal Sussex

ข่าวที่เกี่ยวข้อง