รีเซต

"จรุงวิทย์" ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

"จรุงวิทย์" ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2564 ( 10:13 )
59
"จรุงวิทย์" ยื่นลาออกเลขาธิการ กกต. เตรียมเข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

วันนี้ (19 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการ กกต.ต่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 1 ธ.ค.64

หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์ได้รับหนังสือจากทางสำนักเลขาธิการวุฒิสภาสอบถามความประสงค์ว่าจะรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. หรือไม่ ซึ่ง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ จะแจ้งหนังสือตอบรับการเป็น ส.ว.กลับไปยังสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้ 

โดยการตอบรับดำรงตำแหน่ง ส.ว.ของ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เพื่อทำหน้าที่แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร อดีตฝ่ายเสนาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุมัติ อาหมัด ได้ยื่นลาออกจากการเป็น ส.ว.

ทำให้บุคคลที่มีชื่อในบัญชีรายสำรองที่จะได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งในลำดับถัดไป 2 ราย คือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ที่อยู่ในรายชื่อลำดับที่ 6 และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 7 

แต่มีรายงานว่า พล.อ.ชัยชาญ ได้มีหนังสือแจ้งสํานักเลขาธิการวุฒิสภาไม่ขอรับตำแหน่ง ส.ว. ทำให้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ซึ่งมีชื่ออยู่ในบัญชีสำรองลำดับที่ 8 ได้ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต. มาตั้งแต่ 17 พ.ค.61 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 3 ปีเศษ ซึ่งถือว่าเป็นการพ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ 5 ปี ตามสัญญาจ้างที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย กกต. กำหนด


ภาพจาก ประชาสัมพันธ์ กกต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง