รีเซต

'เลขาประธานรัฐสภา' เดือด จ่อแจ้งความเอาผิดโซเชียล ตัดต่อรูปปืนจ่อหัว 'ชวน'

'เลขาประธานรัฐสภา' เดือด จ่อแจ้งความเอาผิดโซเชียล ตัดต่อรูปปืนจ่อหัว 'ชวน'
มติชน
14 มกราคม 2564 ( 11:13 )
76
'เลขาประธานรัฐสภา' เดือด จ่อแจ้งความเอาผิดโซเชียล ตัดต่อรูปปืนจ่อหัว 'ชวน'

“ราเมศ”เดือด เกรียนคีย์บอร์ดตัดต่อภาพปืนจ่อหัว “ชวน” สวนกลับ “ภาพแบบนี้ทำกับพ่อคุณคุณจะรู้สึกอย่างไร” 15 ม.ค. เตรียมแจ้ง ปอท. เอาผิด

 

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายราเมศ รัตนเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ม.ค.เวลา 13.30 ตนจะเดินทางไป กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ศูนย์ราชการ อาคาร B ชั้น 4 ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ตัดต่อภาพ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จนได้รับความเสียหาย รวมถึงบุคคลที่โพสต์ข้อความใส่ร้าย หมิ่นประมาท ในทวิตเตอร์ และ เฟซบุ๊ก หลังมีผู้ร้องเรียนแจ้งข้อมูลมาเป็นจำนวนมาก มีทั้งการนำภาพไปตัดต่อภาพ ใช้ปืนจ่อศรีษะของนายชวนที่สื่อถึงความรุนแรง และอาจส่งผลต่อความปลอดภัย และเป็นการละเมิดสิทธิประธานรัฐสภา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายราเมศทวิตเรื่องนี้ มีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งอยากให้ดำเนินคดีอย่างจริงจังเพื่อให้เข็ดหลาบ เพราะปัจจุบันแม้จะเป็นแอคเคาท์ที่ไม่เปิดเผยตัวตนก็สามารถตามตัวมาดำเนินคดีได้ ขณะที่บางคนวิจารณ์ว่าเป็นความพยายามที่จะใช้กฎหมายกับประชาชนมากเกินไปหรือไม่ ทำแล้วประชาชนก็จะมีความสุข กินดีอยู่ดี ไม่มีบ่อนไม่มียาเสพติดใช่หรือไม่ ทำให้นายราเมศต้องตอบโต้กลับเหตุผลที่ใช้สิทธิตามกฎหมาย ว่า “ภาพแบบนี้ทำกับพ่อคุณคุณจะรู้สึกอย่างไร” และมีอีกหลายภาพที่แย่กว่านี้อย่าพูดแค่ปลายเหตุการณ์

 

“กระทำต่อคนอื่นก่อน พอเขาใช้สิทธิตามกฎหมายก็เบี่ยงประเด็น คิดว่าจะด่าจะใส่ร้ายคนอื่นอย่างไรก็ได้หรือครับ สุดยอดเลย ส่วนงานช่วยเหลือประชาชนไม่ต้องกังวลครับ เพราะมันคนละเรื่องกัน และเป็นสิ่งที่ทำอยู่แล้ว เปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ”นายราเมศ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง