รีเซต

บิ๊กช้าง กำชับ ทบ. เข้าสนับสนุน สธ.-ยธ. ช่วงตั้ง รพ.สนาม ในคุกเชียงใหม่

บิ๊กช้าง กำชับ ทบ. เข้าสนับสนุน สธ.-ยธ. ช่วงตั้ง รพ.สนาม ในคุกเชียงใหม่
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2564 ( 13:33 )
66
บิ๊กช้าง กำชับ ทบ. เข้าสนับสนุน สธ.-ยธ. ช่วงตั้ง รพ.สนาม ในคุกเชียงใหม่

 

บิ๊กช้าง กำชับ ทบ. ประสาน สธ.-ยธ. เข้าสนับสนุนมาตรการควบคุมโรคและจัดตั้ง รพ.สนาม ในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ตามร้องขอ เพื่อควบคุมโควิด

 

วันที่ 1 พ.ค.2564 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ได้กำชับขอให้กองทัพบก ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงยุติธรรม เร่งเข้าไปช่วยเหลือกรมราชทัณฑ์ ตามร้องขอเป็นการเร่งด่วน เพื่อดูแลรักษาและควบคุมจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานควบคุมเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่

 

บิ๊กช้าง กำชับ ทบ. ประสาน สธ.-ยธ. เข้าสนับสนุนมาตรการควบคุมโรคและจัดตั้ง รพ.สนาม ในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่

 

ซึ่งมีผู้ถูกควบคุมมากกว่า 6,500 คน ให้เร่งสนับสนุนวางแผนการบริหารจัดการพื้นที่ทั้งมาตรการป้องกัน การแก้ปัญหาเร่งด่วนและการสนับสนุนในเรือนจำกลาง ร่วมกับฝ่ายปกครองและสาธารณสุขในพื้นที่ภาพรวม โดยเฉพาะมาตรการตัดวงจรการติดเชื้อของผู้ถูกควบคุมแรกเข้าและก่อนออกจากเรือนจำ รวมทั้งการส่งต่อผู้ป่วยรุนแรงในเรือนจำเข้ารับการรักษา

 

 

โดยขอให้เร่งสนับสนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่เรือนจำกลางและเร่งเสริมขีดความสามารถของโรงพยาบาลแม่แตงในพื้นที่ ให้มีขีดความสามารถของห้องไอซียูรองรับผู้ป่วยที่อาจมีมากขึ้นให้เพียงพอ ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ยังได้ย้ำถึงนโยบายของ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ขอให้ทุกเหล่าทัพ ใช้ขีดความสามารถของหน่วยทหารและทรัพยากรทางการแพทย์ทหารในพื้นที่ ทำงานกับสาธารณสุขและฝ่ายปกครองในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

 

 

เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดควบคุมโรคในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้มและสีแดงอย่างต่อเนื่อง ร่วมถึงขอให้สนับสนุน กทม. จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเขตคลอง เพื่อดูแลผู้ป่วยและการควบคุมโรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภาพรวมไปพร้อมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง