รีเซต

ตะลึง!! พบเป้สะพายต้องสงสัย คล้ายยัดยาเสพติดในหนองน้ำเพียบ

ตะลึง!! พบเป้สะพายต้องสงสัย คล้ายยัดยาเสพติดในหนองน้ำเพียบ
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 15:01 )
66
ตะลึง!! พบเป้สะพายต้องสงสัย คล้ายยัดยาเสพติดในหนองน้ำเพียบ

เมื่อวันที่​ 25 เมษายน 2563​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งมีผู้พบกระเป๋าต้องสงสัยหลายใบอยู่บริเวณคูน้ำสาธารณะ เลียบถนนทางเลี่ยงเมือง หน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย พื้นที่หมู่บ้านป่ากุ๊ก หมู่ 15 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จึงรุดไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังหาปลาอยู่ในคูน้ำที่เจิ่งนอง โดยชาวบ้านได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูกระเป๋าที่พบภายในคูน้ำ พร้อมระบุว่าก่อนหน้านี้ได้พากันออกหาปลาด้วยการวางตาข่ายดักปลาตามปกติ แต่ปรากฏว่าตาข่ายไปเกี่ยววัตถุที่อยู่ใต้น้ำจึงได้งมขึ้นมาปรากฏว่าเป็นกระเป๋าหลายใบ โดยชาวบ้านได้นำขึ้นมาก่อน 1-2 ใบ และแจ้งว่ายังสัมผัสได้ว่ามีอีกหลายใบอยู่ใต้น้ำ

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงได้พากันงมกระเป๋าใบที่เหลืออยู่ใต้น้ำซึ่งลึกประมาณเอวขึ้นมา ปรากฏว่านับรวมกันได้จำนวน 12 ใบ ลักษณะเป็นกระเป๋าแบบเป้สะพายหลังสีเขียว ด้านบนมีรอยปากกาเมจิกเขียนเป็นรูปดาวจำนวน 3 ดวง แต่มีกระเป๋าจำนวน 2 ใบ ที่ภายในมีก้อนหินซุกเอาไว้จำนวน 2 ก้อน ที่เหลือไม่พบว่าบรรจุสิ่งใดอยู่เลย ซึ่งชาวบ้านระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยพบเห็นบุคคลใดหรือคนในละแวกดังกล่าวนำกระเป๋าเป้ในลักษณะนี้ไปวางไว้ในหนองน้ำมาก่อนเลย

เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บกระเป๋าทั้งหมดไปทำตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีร่องรอยของการใช้เพื่อบรรจุสิ่งผิดกฎหมายโดยเฉพาะยาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากในการตรวจยึดของกลางยาเสพติดก่อนหน้านี้พบบางรายมีการบรรจุยาเสพติดไว้ในกระเป๋าเป้และมีการขีดเขียนสัญลักษณ์ต่างๆ บนกระเป๋าหรือห่อยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าเอาไว้ แต่กรณีนำไปทิ้งไว้ในหนองน้ำนั้นเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนเพื่อหลักข้อมูลก่อน เบื้องต้นคาดว่าเป็นการนำกระเป๋าของกลางไปทิ้งน้ำและใช้ก้อนหินถ่วงและบางส่วนโยนวางทับเอาไว้ด้านบน