รีเซต

"หยวนต้า" ให้น้ำหนักกลุ่มแบงก์"มากกว่าตลาด" คาดฟื้น Q4/64 ถึงปี 65

"หยวนต้า" ให้น้ำหนักกลุ่มแบงก์"มากกว่าตลาด" คาดฟื้น Q4/64 ถึงปี 65
ทันหุ้น
7 ธันวาคม 2564 ( 11:45 )
71
"หยวนต้า" ให้น้ำหนักกลุ่มแบงก์"มากกว่าตลาด" คาดฟื้น Q4/64 ถึงปี 65

ทันหุ้น-บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)  คงน้ำหนักหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ มากกว่าตลาด เนื่องจากในระยะสั้นคาดจะเห็นการฟื้นตัวของผลดำเนินงาน หลังได้อานิสงค์บวกจากเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มฟื้นตัว รวมถึงการตั้งสำรองที่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และมองว่าจะเริ่มผ่อนคลายลง เพราะตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL มีการขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย และธนาคารยังมีทางเลือกในการบริหารจัดการลูกหนี้กลุ่มเสี่ยงได้ 

 

ฝ่ายวิจัยบล.หยวนต้าฯ เลือกหุ้น SCB เป็นหุ้น Top Pick ของกลุ่ม โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 154 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งคอมปานี พร้อมๆ กับการทยอยจัดตั้งบริษัทใหม่ในกลุ่ม Growth ทั้งส่วนที่เป็น Non-Bank และ Digital Company เพื่อเสริมทัพยานแม่ในระยะยาว และหุ้น KBANK ให้ราคาเป้าหมายที่ 180 บาทต่อหุ้น มองว่ามีศักยภาพในการเติบโต จากการขยายฐานผู้ใช้งาน KPLUS และการรุกตลาด ACE+3 พร้อมแผนลงทุนสร้างการเติบโตใหม่ๆ ผ่าน KBTG 

 

นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยหยวนต้า ยังคาดผลดำเนินงานของธนาคารจะฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 4/64 ต่อเนื่องจนถึงปี 2565 หนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศที่สดใสขึ้น การเพิ่ม Risk Appetite ของธนาคารเพื่อหาสินเชื่อ High Yield เข้ามาชดเชย Asset Yield ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับโครงสร้างหนี้ และการตั้งส ารองที่คาดจะเริ่มผ่อนคลายลง หลังธนาคารคุมคุณภาพลูกหนี้ได้ดี และมีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการลูกหนี้กลุ่มเสี่ยง 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง