รีเซต

เครือซีพี ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 ส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ประสบอุทกภัย จ.อยุธยา

เครือซีพี ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1  ส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ประสบอุทกภัย จ.อยุธยา
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2565 ( 23:59 )
66
เครือซีพี ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1  ส่งมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้ประสบอุทกภัย จ.อยุธยา

16 ธันวาคม 2565   พล.ต.พิสิษฐ์ มหิงษ์ เลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 1 ตัวแทนแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วยผู้แทนเครือซีพี นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ นายอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์  และคณะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นจำนวน 500 ชุด และผ้าห่มกันหนาว จำนวน 1,000 ชุด  ส่งเป็นกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนหลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องประสบกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่สร้างความเสียหายเป็นเวลานานหลายเดือน  และต่อเนื่องกับภัยหนาว


นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ รองประธานอาวุโส เครือซีพี ในฐานะผู้แทนเครือซีพี กล่าวว่า เครือซีพีได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา  และมีความห่วงใยในความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยที่ปีนี้นับว่าค่อนข้างส่งผลกระทบอย่างหนักและกินระยะเวลานานหลายเดือน  และต่อเนื่องกับภัยหนาวที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่พึ่งฟื้นตัวจากเหตุการณ์น้ำท่วม  และอาจตั้งตัวไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ  นับเป็นสถานการณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งช่วยเหลือ  และจากความห่วงใยของ ท่านประธานสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือซีพี  จึงมอบหมายให้ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี  ร่วมร้อยเรียงความดีกับทางกองทัพบกนำเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น และผ้าห่มกันหนาวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  ส่งต่อกำลังใจและความห่วงใยให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่  นำไปสู่การฟื้นฟูเพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ   


ด้าน พล.ต.พิสิษฐ์ มหิงษ์ เลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 1 ในฐานะตัวแทน แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั้ง 14 ตำบลของ อ.เสนา ถูกน้ำท่วมทั้งหมดรวม 130 หมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.หัวเวียง มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 500 หลังคาเรือน  จนปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ กองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้นำกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือ  ตั้งแต่เริ่มมีสถานการณ์  พร้อมกับชุดช่างเข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย  และร่วมกับเครือซีพี  มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ นำเครื่องอุปโภค-บริโภค และผ้าห่มกันหนาว  มามอบให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากค่าครองชีพ และรับมือจากภัยหนาว

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  ประกอบด้วย 17 ตำบล ถูกน้ำท่วมทั้งหมด รวม 130 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 9,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะ ต.หัวเวียง อ.เสนา ถูกน้ำท่วมกว่า 1,000 หลังคาเรือน เกือบทั้งตำบลมาเป็นเวลานาน ซึ่งบ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำท่วม สูงกว่า 2-3 เมตร และบางหลังมิดหลังคาไม่สามารถอาศัยอยู่ได้  โดยน้ำได้เข้าท่วมตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมจนถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน รวมระยะเวลาประมาณ 4 เดือน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง