รีเซต

อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจลุกขึ้นสู้ชีวิต

อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจลุกขึ้นสู้ชีวิต
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 21:00 )
98
อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. สร้างแรงบันดาลใจลุกขึ้นสู้ชีวิต

 

อดีตผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ว่ายน้ำข้ามอ่าวกว่า 20 กม. เผยอยากสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยลุกขึ้นสู้ชีวิต

วันที่ 5 ธ.ค.64 ณ ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 64 ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางเสร่ ชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพไทย และ พี่น้องประชาชนชาว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยา

โดยเมื่อเวลา 05.00 น. “ครูกี้” หรือ นางวิศรุตา ฟอร์ซ็อง นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน และ อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เริ่มว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยา ไปยังชายหาด ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ระยะทางประมาณ 20 กม. เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า และโรคเครียด ให้มีกำลังใจเข้มแข็งในการต่อกับโรคร้าย และสู้ชีวิตต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เรือ ต.228 จากกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 ซึ่งลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณใกล้เคียง เส้นทางการว่ายน้ำของ “ครูกี้” ได้ลาดตระเวนเข้าร่วมในเส้นทางว่ายน้ำ เพื่อดูแลความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักกีฬาเรือคายัก และ เรือในพื้นที่ ต.บางเสร่ ร่วมให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

และในเวลา 1400 น. “ครูกี้” ได้ว่ายน้ำมาถึงชายหาดบางเสร่ ท่ามกลางการต้อนรับ และให้กำลังใจจากพี่น้องประชาชาว ต.บางเสร่ เป็นจำนวนมาก โดยมี น.อ.วีรชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นผู้แทนทัพเรือภาคที่ 1 และ นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ให้เกียรติร่วมต้อนรับ และให้กำลังใจ “ครูกี้” ในครั้งนี้ด้วย

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว เทศบาลตำบลบางเสร่ได้ถือโอกาสนี้มอบใบประกาศเกียรติคุณแด่ ผู้มีจิตอาสา เสียสละ อุทิศตนและมีคุณูปการต่อตำบลบางเสร่ ซึ่งทางทัพเรือภาคที่ 1 และ เรือ ต.228 กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้เกียรติรับเชิญให้รับ ใบประกาศเกียรติคุณดังกล่าวนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง