รีเซต

"หนุ่มใหญ่วัย 36" ป่วยโควิดหนีออกจากรพ.

"หนุ่มใหญ่วัย 36" ป่วยโควิดหนีออกจากรพ.
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 17:06 )
36
"หนุ่มใหญ่วัย 36" ป่วยโควิดหนีออกจากรพ.

 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64 ชายมุสลิมวัย 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านปูลาไซร์ ม.8 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งสวมเสิ้อยืดสีส้มนุ่งผ้าโสร่งลายสก๊อตขวางสีน้ำเงิน และสวมหมวกสีขาว ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณกำแพงด้านหลังของโรงพยาบาลระแงะ สามารถจับภาพชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ขณะที่ปีนกำแพงหนีออกจากจากโรงพยาบาลระแงะ แล้วเดินหนีหายไป

 

 

หลังจากภาพวงจรปิดได้แพร่ในโลกโซเซียล จึงทราบเบาะแสว่าชายคนดังกล่าว พึ่งเดินทางไปบำบัดยาเสพติดที่ปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีอาการทางปราสาทจากการเสพยาเสพติดและได้หนีกลับมาบ้าน เมื่อกลับมาถึงบ้านมีอาการป่วยและทางบ้านซึ่งสมาชิกในครอบครัวมีอาการป่วยด้วย จนท.สาธารณสุข อ.ระแงะ ได้เดินทางไปตรวจสอบจึงได้นำชายวัย 36 ปี ส่วนสมาชิกในครอบครัวต้อง จนท.มา SWAB อีกครั้ง จนกระทั่งชายวัย 36 ปี ได้แอบปีนกำแพงโรงพยาบาลหลบหนี

 

 

ต่อมาชายวัย 36 ปี หลังจากหนีออกจากโรงพยาบาลระแงะ ได้เดินลัดเลาะไปตามถนนเป็นระยะทางกว่า 1 ก.ม. และได้แอบไปนั่งซุกอยู่ข้างกอหญ้าข้างกำแพงรั้วใกล้กับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ชาวบ้านพบเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ ก่อนที่จะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลระแงะ เพื่อเดินทางมารับตัวชายวัย 36 ปี ได้โดยละม่อมโดยที่มีการขัดขืนเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง