รีเซต

หัวหิน คนไข้ล้น สร้างโรงพยาบาลสนาม รับมือผู้ป่วย 'โควิด' รองผวจ.แจงเรื่องกักตัว

หัวหิน คนไข้ล้น สร้างโรงพยาบาลสนาม รับมือผู้ป่วย 'โควิด' รองผวจ.แจงเรื่องกักตัว
ข่าวสด
11 เมษายน 2564 ( 22:55 )
94
หัวหิน คนไข้ล้น สร้างโรงพยาบาลสนาม รับมือผู้ป่วย 'โควิด' รองผวจ.แจงเรื่องกักตัว

โควิด : หัวหิน คนไข้ล้น สร้างโรงพยาบาลสนาม รับมือผู้ป่วย 'โควิด' รองผวจ.ประจวบฯ แจงเรื่องกักตัว คนเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่ใช่ต้องกักทุกคนที่มาประจวบฯ

 

 

วันที่ 11 เม.ย.64 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว จำนวน 141 ราย ยอดรวมถึงวันที่ 11 เม.ย.64 เพศหญิง 90 ราย เพศชาย 50 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสิร์ต โจอี้ บอย ที่มายาผับ หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ ไม่มีอาการรุนแรง ไม่แสดงอาการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน 114 ราย

 

 

แบ่งที่โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน 1 ราย โรงพยาบาลปราณบุรี 5 ราย โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ 2 ราย โรงพยาบาลสามร้อยยอด 3 ราย โรงพยาบาลกุยบุรี 2 ราย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 10 ราย โรงพยาบาลบางสะพาน 4 ราย และพบว่ามีผู้ป่วยอายุน้อยที่สุด 2 ขวบ อายุมากสุด 82 ปี ซึ่งมีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อจากผู้ป่วยที่เดินทางไปเที่ยวมายาผับ ขณะที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดมีอายุเฉลี่ย 30 ปี นอกจากนั้นยังมีผู้ป่วยจากสถานบันเทิงมายาผับกระจายไปยัง จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสงคราม จ.ชุมพรและ จ.กระบี่

 

 

นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า วันนี้พร้อมด้วย นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผช.สาธารณสุข อ.หัวหิน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยและมาตรการการรับมือกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลหัวหิน และสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมือง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณชายหาดหัวหิน ศูนย์การค้าต่างๆ บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่หัวหิน-พัทยา ทุกที่มีมาตรการเรียบร้อยดีไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การคัดกรองผู้เข้าใช้บริการ การดูแลรักษาความสะอาด

 

 

แต่จะมีปัญหาเรื่องคนมาท่องเที่ยวน้อยลง อาจจะเป็นเพราะว่าข่าวที่ออกไปว่าคนที่เข้าในจังหวัดประจวบฯ ต้องกักตัว 14 วัน และออกจาก จ.ประจวบฯ ต้องกักตัว 14 วัน ซึ่งข่าวตรงนี้ก็ไม่ค่อยถูกต้อง ซึ่งเจ้าที่สาธารณสุขบอกว่าถ้ามาจากกรุงเทพฯ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงจะต้องกักตัว 14 วัน ไม่ใช่ทุกคนที่มาจะต้องกักตัว

 

 

สำหรับที่โรงพยาบาลหัวหิน ได้มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจให้กับหมอและพยาบาลที่ทำหน้าที่ตรวจหาเชื้อ ซึ่งมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก สืบเนื่องจากมีการติดเชื้อโควิด-19 ที่สถานบันเทิงในอำเภอหัวหิน ทำให้หลายคนเกิดความไม่สบายใจจึงเดินทางมาตรวจกันเป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลหัวหินได้สร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นที่โรงพยาบาลหัวหิน 5 ต.ทับใต้ และในโรงเรียนพาณิชยการหัวหิน ซึ่งอยู่ติดกันเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมาก

 

 

ซึ่งก็ยังมีบางอย่างที่มีปัญหาเช่นเรื่องการส่งอาหารไปยังชั้นต่างๆ ของตึก จำนวนเจ้าหน้าที่มีน้อยกว่าจะเดินขึ้นแต่ละตึก ทางเราจะประสานงานกับเทศบาลเพื่อให้งานช่างมาดูการทำรอกส่งอาหารเพื่อความสะดวกสบายของเจ้าหน้าที่ แล้วก็เรื่องของห้องน้ำอาจต้องสร้างห้องน้ำชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้อาบน้ำฆ่าเชื้อก่อนจะออกจากสถานที่ จะได้ไม่นำเชื้อออกไปติดเพื่อนร่วมงานหรือคนในครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง