รีเซต

จีนพร้อมผลักดันวัคซีนป้องกันโควิด-19 'ใช้งานได้-เข้าถึงทั่วโลก'

จีนพร้อมผลักดันวัคซีนป้องกันโควิด-19 'ใช้งานได้-เข้าถึงทั่วโลก'
Xinhua
29 ธันวาคม 2563 ( 16:44 )
46
จีนพร้อมผลักดันวัคซีนป้องกันโควิด-19 'ใช้งานได้-เข้าถึงทั่วโลก'

ปักกิ่ง, 28 ธ.ค. (ซินหัว) -- ช่วงบ่ายวันจันทร์ (28 ธ.ค.) หลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีนกล่าวในการสนทนาทางโทรศัพท์กับอับเดลาซิส ดเจราด (Abdelaziz Djerad) นายกรัฐมนตรีของแอลจีเรีย ว่าจีนพร้อมกระชับความร่วมมือกับประเทศอื่นๆ เพื่อร่วมกันส่งเสริมความพร้อมในการใช้งานและการเข้าถึงวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในทั่วโลก

 

หลี่เค่อเฉียง ชี้ว่า โรคนี้ยังคงแพร่ระบาดในทั่วโลก ไม่มีใครไม่ได้รับบาดแผลจากความท้าทายที่มนุษยชาติเผชิญร่วมกันครั้งนี้ และไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของผู้คนหลี่ย้ำถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความร่วมมือระหว่างประเทศว่าเป็นเงื่อนไขพื้นฐานสำหรับการจัดการกับความท้าทายนี้ พร้อมชี้ว่าวัคซีนเป็น "กุญแจทอง" ในการเอาชนะการแพร่ระบาด

 

เขาเน้นว่า จีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมกับแอลจีเรีย และยินดีที่จะเสริมสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันในเชิงกลยุทธ์ เพิ่มความร่วมมือในทางปฏิบัติให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และส่งเสริมการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ต่งๆ ที่มีกับแอลจีเรีย เพื่อให้บรรลุผลประโยชน์ร่วมกันและก่อเกิดผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนของสองประเทศด้าน

 

ดเจราด กล่าวว่า จีนเป็นมิตรที่ดีของแอลจีเรีย และแอลจีเรียยินดีพัฒนาความสัมพันธ์กับจีนให้แข็งแกร่ง โดยมุ่งมั่นจะจัดทำแผนระยะห้าปีฉบับที่ 2 สำหรับความร่วมมือที่ครอบคลุมกับจีน ส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีในโครงการขนาดใหญ่ๆ และผลักดันการพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมรอบด้านระหว่างสองประเทศต่อไปดเจราดขอบคุณจีนสำหรับการสนับสนุนและความช่วยเหลือที่มีให้แอลจีเรียในการต่อสู้กับการระบาด และแอลจีเรียยินดีที่จะกระชับความร่วมมือกับจีนด้านวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง