รีเซต

ผอ.แจงแล้ว เด็กป.1 ถูกรุ่นพี่จับตัดผมจนเสียทรง อายร้องไห้-ไม่กล้าไปโรงเรียน

ผอ.แจงแล้ว เด็กป.1 ถูกรุ่นพี่จับตัดผมจนเสียทรง อายร้องไห้-ไม่กล้าไปโรงเรียน
ข่าวสด
20 สิงหาคม 2563 ( 16:36 )
390
ผอ.แจงแล้ว เด็กป.1 ถูกรุ่นพี่จับตัดผมจนเสียทรง อายร้องไห้-ไม่กล้าไปโรงเรียน

 

ผอ.แจงแล้ว เด็กป.1 ถูกรุ่นพี่จับตัดผมจนเสียทรง จนไม่กล้าไปร.ร. เผยมีทหารมาตัดผมให้นักเรียน ช่วงบ่ายติดธุระตัดให้ไม่ได้ รุ่นพี่เลยตัดให้ จนผมเสียทรง

 

 

กรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพทรงผมของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร ที่เด็กนักเรียนถูกตัดผม จนเสียทรงมีลักษณะ ผมอยู่เพียงส่วนด้านหน้า จนเด็กเกิดความอายในทรงผม จนไม่กล้าไปโรงเรียน และเกิดความไม่พอใจของผู้ปกครอง จนมีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ เกิดการวิจารณ์การกระทำของโรงเรียนที่มีผลต่อเด็กนักเรียน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนักเรียนคนดังกล่าว บริเวณ หมู่ 12 ต.รังนก อ.สามง่าม จ.พิจิตร เพื่อเข้าสอบถามผู้ปกครองถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทราบชื่อเด็กคนดังกล่าวคือ น้องหยก วัย 7 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นป.1 ที่ถูกตัดผมจนเสียทรง โดยพ่อแม่ของเด็กนักเรียน ทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร พบเพียงแต่ย่า ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็ก

 

 

นางแฉล้ม พุทธรักษา ย่าของเด็กนักเรียน กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เข้าไปรับหลานที่โรงเรียนปรากฏว่า เห็นหลานร้องไห้ ไม่ยอมกลับบ้าน และมีลักษณะ เอาหน้ากากอนามัย ติดที่บริเวณศีรษะ จึงเปิดออกดูพบว่าทรงผมถูกตัดจนเหลือเพียงกระจุกด้านหน้า จนเด็กไม่กล้าไปโรงเรียน จึงแจ้งไปยังพ่อแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด จนเกิดความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนที่ตัดผมให้กับลูกชายจนเสียทรง

 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่พิจิตร เขต 1 ลงพื้นที่ ที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยพบว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 ส.ค. มีเจ้าหน้าที่ทหารมาตัดผมให้กับเด็กนักเรียน เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายกับผู้ปกครอง โดยมีนักเรียนที่สมัครใจตัดผม แต่ในช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ทหารติดภารกิจ จึงทำให้นักเรียนรุ่นพี่ที่อยู่ในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 มาตัดผมให้กับรุ่นน้อง ในชั้นป.1 แทน จึงเกิดการตัดเสียทรงผม ซึ่งทางโรงเรียนทำความเข้าใจและขอโทษผู้ปกครองแล้ว

 

 

ด้าน นางอัญชัญ น่วมศรีนวล ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาขอโทษกับผู้ปกครอง โดยระบุว่า เมื่อวานมีทางเจ้าหน้าที่ทหารออกมาบริการตัดผม เพื่อลดรายจ่ายให้ผู้ปกครอง แต่หลังจากช่วงบ่าย ทางรุ่นพี่ที่อยู่ชั้นป.6 ตัดผมให้กับรุ่นน้อง 3-4 คน แทน จนทำให้เสียทรงผม จึงอยากฝากขอโทษสังคมและผู้ปกครองของนักเรียน ซึ่งต่อไปจะไม่ปล่อยให้นักเรียน ตัดผมกันเองอีกต่อไป