รีเซต

ลูกเมาชักปืนยิงปีใหม่ แม่กลัวกระสุนตกเพื่อนบ้าน เข้าแย่ง กระสุนเจาะแขนแม่ ทะลุอกลูกดับ

ลูกเมาชักปืนยิงปีใหม่ แม่กลัวกระสุนตกเพื่อนบ้าน เข้าแย่ง กระสุนเจาะแขนแม่ ทะลุอกลูกดับ
มติชน
1 มกราคม 2564 ( 19:42 )
86
ลูกเมาชักปืนยิงปีใหม่ แม่กลัวกระสุนตกเพื่อนบ้าน เข้าแย่ง กระสุนเจาะแขนแม่ ทะลุอกลูกดับ

สลด! ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ลูกเมายาชักปืนยิงขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ แม่เห็นเข้าแย่งปืนเกรงอันตราย กระสุนลั่นเจาะแขนแม่ทะลุถูกหน้าอกลูกดับคาที่

 

วันที่ 1มกราคม 2564 มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรภัทร ตรีเภรี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยัง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อสอบสวนปากคำ นางจารึก กาญจนะ อายุ 63ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด.38 บริเวณแขนขวาทะลุ1 นัด ซึ่งแพทย์ได้ช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเย็น วันที่ 31ธค.2563 ที่ผ่านมา ที่ หมู่ 5 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายนพดล กาญจนะ อายุ 34 ปี ลูกชายของนางจารึกมีการเมายาเสพติด ได้นำเอาอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 ออกมายืนหน้าบ้าน แล้วจะยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นางจารึก เห็นเข้าได้รีบเข้าไปห้ามไม่ให้นายนพดลยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะเกรงว่าจะมีความผิดตามกม.ได้และกระสุนอาจจะไปตกหล่นใส่หลังเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน แต่นายนพดลไม่ยอมฟังเสียงห้ามของนางจารึกพยายามจะยิงปืนขึ้นฟ้าให้ได้

 

นางจารึกจึงเข้าไปแย่งอาวุธปืนจากนายนพดลทันที จนกระสุนปืนลั่นเจาะแขนขวานางจารึกทะลุไปเจาะหน้าอกนายนพดล ล้มฟุบนอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตที่บริเวณหน้าบ้านทันที ส่วนนายจารึก กระสุนเจาะแขนขวาทะลุเลือดไหลท่วมแขน ซึ่งหลังจากเดิเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ รีบเข้าไปนำร่างนางจารึก ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือนางจารึกจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.,พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและจนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานไปร่วมทำการชันสูตรพลิกศพนายนพดล โดยพบว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน.38เข้ากลางหน้าอกกระสุนฝังใน1นัด และในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ บรรจุกระสุนขนาด.38 เพียง1นัด มีปลอกกระสุน.38คาในรังเพลิง1ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไปแล้ว ส่วนศพนายนพดล หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป

 

ส่วนนางจารึก แม่ของผู้เสียชีวิตทางตำรวจ ได้อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นทาง พ.ต.ท.สมพร เพชรหนองชุม รอง ผกก.ป.สภ.เมือง เผยว่ายังไม่ได้แจ้งข้อหานางจารึก อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหานางจารึกในภายหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง