รีเซต

รถรับส่งนักเรียน พลิกคว่ำลงข้างทาง บาดเจ็บ 34 ราย

รถรับส่งนักเรียน พลิกคว่ำลงข้างทาง บาดเจ็บ 34 ราย
มติชน
5 สิงหาคม 2565 ( 11:10 )
59
รถรับส่งนักเรียน พลิกคว่ำลงข้างทาง บาดเจ็บ 34 ราย

รถรับส่งนักเรียน พลิกคว่ำลงข้างทาง บาดเจ็บ 34 คน จากทั้งหมด 46 คน

เมื่อเวลา 08.50 น.วันที่ 5 สิงหาคม นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านด่านชัยพัฒนา หมู่ 8 ต.ทั่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่า มีอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนวังหลังวิทยาคมตกถนนพลิกคว่ำ บริเวณบ้านด่านชัยพัฒนา หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งมหาเจริญ

จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานกับกู้ภัยในพื้นที่ และโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือทันที ภายใต้การอำนวยการของนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วโดยนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีอุบัติเหตุรถรับส่งนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนวังหลังวิทยาคมตกถนนพลิกคว่ำ บริเวณบ้านด่านชัยพัฒนา หมู่ที่ 8 ตำบลทุ่งมหาเจริญ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 08.00 น.

สอบถามเบื้องต้นจากผู้พบเห็นทราบว่า ถนนที่เกิดอุบัติเหตุเป็นทางตรงก่อนถึงสี่แยกคลองใหญ่ ห่างจากโรงเรียนวังหลังวิทยาคม ประมาณ 2 กิโลเมตร รถรับส่งนักเรียนเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 822049 สภาพเก่าต่อที่นั่ง 3 แถว บรรทุกนักเรียนทั้งหมด 46 คน โดยรับนักเรียนจากบ้านท่าตาสี บ้านวังสุเทพ และหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อไปส่งที่โรงเรียนวังหลังวิทยาคม และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนทางตรง ไม่มีร่องรอยการเบรก สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน เนื่องจากคนรู้จักบอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาไปงานเลี้ยงและมีการดื่มสุรา คนขับรถชื่อนายรำไพ สายคำ อายุ 50 ปีเศษ จำนวน ผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 34 คน เป็นนักเรียน 33 คน คนขับรถ 1 คน โดยเป็นผู้บาดเจ็บสีเหลือง ( อาการปานกลาง) 6 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 28 คน ปลอดภัย จำนวน 13 คน สำหรับผู้บาดเจ็บทีมกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น 22 คน โรงพยาบาล เขาฉกรรจ์ 10 คน (รวมคนขับรถ) โรงพยาบาล วังสมบูรณ์ 2 คน ทั้งนี้ อำเภอวังน้ำเย็นได้มอบหมายปลัดอำเภอไปร่วมอำนวยความสะดวกและประสานการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลทั้ง 3 แห่งด้วยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง