รีเซต

คลัสเตอร์ร้านคาราโอเกะ! สิงคโปร์ ติดเชื้อโควิดวันเดียว 56 ราย

คลัสเตอร์ร้านคาราโอเกะ! สิงคโปร์ ติดเชื้อโควิดวันเดียว 56 ราย
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2564 ( 16:53 )
86
คลัสเตอร์ร้านคาราโอเกะ! สิงคโปร์ ติดเชื้อโควิดวันเดียว 56 ราย

วันนี้( 15 ก.ค.64) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์รายงานว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ 56 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อมากถึง 42 คนที่เชื่อมโยงกับการระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่ร้าoคาราโอเกะ KTV ขณะนี้กระทรวงฯกำลังสืบสวนการที่มาของการระบาดที่คาดว่าเกิดจากพนักงานต้อนรับหญิงชาวเวียดนามที่ทำงานในร้าน KTV เป็นประจำ และให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดฟรีแก่ทุกคนที่เสี่ยงติดเชื้อจากสถานที่ดังกล่าว

 

สื่อท้องถิ่นของสิงคโปร์รายงานว่า ที่มาของการระบาดมาจากหญิงชาวเวียดนาม ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ ขณะนี้สิงคโปร์ยังไม่อนุญาตให้ร้าน KTV กลับมาเปิดบริการได้ และขอให้ลูกค้าที่มาใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยด่วน

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ว่า ได้จับกุมหญิง 20 คน ซึ่งมีทั้งชาวเกาหลีใต้ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม เมื่อช่วงค่ำวานนี้ในข้อหาค้าประเวณีที่ร้าน KTV และเตรียมวางแผนเพิ่มการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกันกิจกรรมดังกล่าวให้มากขึ้น ขณะที่นายออง ยี คัง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เตือนว่า ตำรวจสิงคโปร์จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ละเมิดกฎ สถานบันเทิงต่างๆที่ให้บริการพนักงานต้อนรับ การพนันทอยลูกเต๋าและทุกร้านที่มีการสัมผัสใกล้ชิด จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการเด็ดขาด รวมทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่า ยังไม่มีแผนยกเลิกการผ่อนคลายข้อจำกัดที่เพิ่งประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากทางการกำลังเดินหน้าฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ สิงคโปร์มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 62,800 คน และผู้เสียชีวิต 36 คน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง