รีเซต

แม่สายเฝ้าระวังหลังฝนตกซ้ำพื้นที่น้ำท่วม

แม่สายเฝ้าระวังหลังฝนตกซ้ำพื้นที่น้ำท่วม
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2567 ( 17:11 )
15
แม่สายเฝ้าระวังหลังฝนตกซ้ำพื้นที่น้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายมีแนวโน้มคลี่คลาย ลำน้ำสายกั้นพรมแดนไทย-เมียนมาที่ล้นท่วมพื้นที่อำเภอแม่สาย และจังหวัดท่าขี้เหล็ก ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ถนนหลายสายใช้สัญจรไปมาได้ เช่น ถนนเหมืองแดง รถยนต์กระบะแล่นได้ แต่รถเล็กและจักรยานยนต์ต้องระมัดระวัง 


อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ลุ่มใกล้ริมฝั่ง เช่น ชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน ยังถูกน้ำท่วมขังทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ยังคงระดมกำลังส่งอาหารและน้ำดื่มไปให้ รวมทั้งเร่งทำความสะอาดบริเวณหน้าด่านพรมแดนที่มีแต่ดินโคลนอยู่เต็ม และแม้ว่าน้ำจะแห้งลง แต่ยังวางใจไม่ได้เพราะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลังจากร่องมรสุมลูกใหม่พัดไปถึงพื้นที่ภาคเหนือ 


ด้าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงราย รายงานอุกทภัยตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ 6 อำเภอ 29 ตำบล 147 หมู่บ้าน และ 52 ชุมชนในเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยเฉพาะอำเภอแม่สาย มีตลาดชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบ 2 แห่ง ร้านค้าและสถานประกอบการ 92 แห่ง มีผู้ได้รับผลกระทบเบื้องต้น 51,865 ครัวเรือน พื้นที่เกษตรได้รับผลกระทบเกือบ 14,000 ไร่ เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 2 คน โดยทั้งหมดเกิดจากถูกดินถล่มทับพื้นอำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับบรรดาญาติมิตรและผู้ทราบเหตุการณ์ 


นอกจากนี้พบว่าถนนหลายสายในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง เสียหาย เช่น ทางขึ้นดอยตุงสายเก่า ตำบลแม่ฟ้าหลวง , ถนนสายบ้านปูนะ-บ้านจะตี ตำบลเทอดไทย , ถนนทางขึ้นบ้านผาจี ตำบลเทอดไทย , ดินไถลจากภูเขาพื้นที่บ้านแม่จันหลวงและบ้านสันติคีรี ตำบลแม่สลองนอก จนทำให้ถนนเสียหาย ทำให้ อบต.แม่สลองนอก ประกาศห้ามเข้าพื้นที่ภัยพิบัติดินสไลด์ที่บ้านแม่จันหลวงแล้ว , ถนนทางเข้าออกบ้านหัวแม่คำ ยังตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง