รีเซต

รวบโจ๋บุรีรัมย์ ถูกอริท้าดวลผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงถล่ม ฟันขาหวิดขาด

รวบโจ๋บุรีรัมย์ ถูกอริท้าดวลผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงถล่ม ฟันขาหวิดขาด
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2563 ( 16:10 )
103
รวบโจ๋บุรีรัมย์ ถูกอริท้าดวลผ่านเฟซบุ๊ก ยกพวกยิงถล่ม ฟันขาหวิดขาด

 

วันที่ 13 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.จักรี กันธิยะ สว.กก.4 บก.ป. ออกสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีค้างเก่า ก่อนจับกุมนายประยูร สาริกา อายุ 26 ปี ชาวบ้าน หมู่บ้านโคกลอย ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ตามหมายจับของศาลจังหวัดนางรอง ที่ จ.60/2562 ลงวันที่ 2 เม.ย.62

 

ข้อหา“ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯและร่วมกันยิงอาวุธปืนในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร” เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ.62

 

จากการจับกุม ทราบว่า เมื่อคืนวันเกิดเหตุขณะที่นายประยูร ผู้ต้องหากับเพื่อนอีก 5 คน ยกพวกไปรุมทำร้าย นายเอ(นามสมมุติ)และกลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองบัว ซึ่งเป็นคู่อริต่างหมู่บ้าน หลังได้ทักแช็ตส่งข้อความทางเฟซบุ๊กมาหานายประยูร ลักษณะหยามศักดิ์ศรีของหมู่บ้านและยังท้าให้ออกมาชกต่อยกัน

 

ฝ่ายนายประยูรเมื่อเห็นข้อความดังกล่าว ก็รู้สึกโกรธแค้น ที่ถูกนักเลงต่างหมู่บ้านท้าทาย จึงยกพวกพร้อมอาวุธมีดและปืนปากกาขนาด.22 ติดตัวไปด้วย เมื่อไปถึงก็พบนายเอ กับกลุ่มเพื่อนนั่งรออยู่แล้ว จึงชักอาวุธมีดขึ้นมาวิ่งไล่ฟันนายเอ กับเพื่อนจนแตกกระเจิง

 

ก่อนจะมีคนใช้ปืนปากกายิงนายเอ จนล้มลง แล้วก็ใช้มีดฟันเข้าไปฟันซ้ำที่ขาซ้าย จนเกือบขาด จากนั้นก็พากันขี่จยย.หนีกลับมาหมู่บ้าน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

 

ภายหลังเกิดเหตุ ตรวจสภ.ปะคำ สามารถตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไว้ได้เกือบทั้งหมด เหลือเพียงนายประยูรที่หลบหนีคดีมาที่กรุงเทพฯ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า
ผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวนนายประยูรให้การรับสารภาพ โดยสาเหตุที่ ลงไปก็เพราะความมึนเมาสุรา ประกอบกับความคึกคะนองของวัยรุ่นเลือดร้อนที่ถูกนักเลงต่างหมู่บ้านแช็ตมาท้าจึงยอมไม่ได้ ก่อนนำตัวส่งสภ.ปะคำ ดำเนินคดีต่อไป