รีเซต

จีนตีพิมพ์ตำราเรียนระดับอุดมศึกษาเกี่ยวกับ 'ความคิดสีจิ้นผิง'

จีนตีพิมพ์ตำราเรียนระดับอุดมศึกษาเกี่ยวกับ 'ความคิดสีจิ้นผิง'
Xinhua
29 สิงหาคม 2566 ( 17:08 )
27
จีนตีพิมพ์ตำราเรียนระดับอุดมศึกษาเกี่ยวกับ 'ความคิดสีจิ้นผิง'

ปักกิ่ง, 29 ส.ค. (ซินหัว) -- จีนได้ตีพิมพ์และจัดจำหน่ายตำราเรียนระดับอุดมศึกษาเกี่ยวกับความคิดสีจิ้นผิงว่าด้วยสังคมนิยมอันมีอัตลักษณ์จีนสำหรับยุคใหม่ (Xi Jinping Thought on Socialism with Chinese Characteristics for a New Era) ทั่วประเทศในปัจจุบัน

รายงานระบุว่าตำราเรียนดังกล่าวถูกตีพิมพ์ร่วมกันโดยสำนักพิมพ์ระดับอุดมศึกษา (HEP) และสำนักพิมพ์ประชาชน (PPH) ถือเป็นสื่อการเรียนการสอนแบบองค์รวมรายการแรกที่อธิบายความคิดสีจิ้นผิงว่าด้วยสังคมนิยมอันมีอัตลักษณ์จีนสำหรับยุคใหม่อย่างครอบคลุมและเป็นระบบ

ขณะเดียวกันตำราเรียนดังกล่าวสะท้อนความสำเร็จอันมีนัยสำคัญในการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนด้านปรัชญาและสังคมศาสตร์ที่เป็นภาษาจีน พร้อมเน้นย้ำความสำเร็จล่าสุดในการประยุกต์ลัทธิมาร์กซ์ (Marxism) เข้ากับบริบทของจีนและความจำเป็นตามยุคสมัย รวมถึงแนวปฏิบัติสำคัญและการเปลี่ยนแปลงอันลึกซึ้งของยุคใหม่

ทั้งนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในสาขาทฤษฎีได้ร่วมมือกับคณะอาจารย์รุ่นใหม่และวัยกลางคนเพื่อเรียบเรียงตำราเรียนเล่มนี้ โดยรับรองว่าเนื้อหามีความสอดคล้องใกล้เคียงกับอัตลักษณ์ทางความคิดและพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษารุ่นใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง