รีเซต

เร่งระบายน้ำท่วมเมืองคอน-รับมือพายุฝนรอบใหม่

เร่งระบายน้ำท่วมเมืองคอน-รับมือพายุฝนรอบใหม่
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 09:25 )
80
เร่งระบายน้ำท่วมเมืองคอน-รับมือพายุฝนรอบใหม่

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ในวันพรุ่งนี้และจะส่งผลกระทบระหว่างวันที่ 1-3ธ.ค.นี้ ให้ประชาชนในพื้นที่เสียงเฝ้าระวังจากฝนตกหนัก และปริมาณน้ำฝนสะสม ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และล้นตลิ่งได้

     

ซึ่งหลังจากเกิดฝนตกหนักที่ผ่านมา ทำให้มวลน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง ไหลผ่านคลองท่าดี ได้เข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ รับมวลน้ำบางชุมชนของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะชุมชนริมคลองสายหลัก อย่าง ชุมชนบ่อทรัพย์ และชุมชนหลังสถานีรถไฟ ซึ่งทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ระดมเครื่องสูบน้ำจำนวน 33 เครื่อง ประจำชุมชนต่าง ๆ เพื่อเร่งระบายน้ำออกให้เร็วที่สุดเพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมรอบใหม่ ขณะที่ กำลังพลทหารจาก ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 41 ได้ลงพื้นที่ชุมชนบ่อทรัพย์เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูง เคลื่อนย้ายผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

   

ด้าน นายวรายุทธ คงนุ้ย ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องผลักดันน้ำติดตั้งเพื่อระบายออกจากพื้นที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยทำการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 6 ตัว บริเวณ คลองนครน้อย และคลองท่าซัก รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 5 เครื่อง บริเวณทุ่งท่าลาด นอกจากนี้ ยังได้สำรองเครื่องสูบน้ำ ขนาด 8 นิ้ว และ 12 นิ้ว จำนวน 120 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ อีก 60 เครื่อง เพื่อเตรียมการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมรอบใหม่ ที่จะเกิดขึ้น



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง