รีเซต

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.กักตัว 54 คน หลังมีผู้ติดเชื้อ 1 รายร่วมประชุม เลขาฯสั่งเข้มเวิร์คฟรอมโฮม

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.กักตัว 54 คน หลังมีผู้ติดเชื้อ 1 รายร่วมประชุม เลขาฯสั่งเข้มเวิร์คฟรอมโฮม
มติชน
30 เมษายน 2564 ( 14:37 )
46
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.กักตัว 54 คน หลังมีผู้ติดเชื้อ 1 รายร่วมประชุม เลขาฯสั่งเข้มเวิร์คฟรอมโฮม

อึ้ง! ป.ป.ช. จนท.สำนักเดียว กักตัว 54 คน เลขาฯสั่งเข้ม WFH แต่ถ้าอีก 10% มาทำงาน ห้ามแออัด ประชุมได้ไม่เกิน 10 คน ให้ยึดมาตรฐาน สธ.เคร่งครัด

 

 

เมื่อวันที่ 30 เมษายน แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะทำงานกำหนดมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานคณะทำงานฯ เป็นประธานการประชุม เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ว่า คณะทำงานได้มีมติขยายเวลาการให้ทำงานที่บ้าน หรือเวิร์คฟรอมโฮม ไปจนถึงวันที่ 21 พ.ค.นี้ ยึดสัดส่วน 90% อย่างเคร่งครัด

 

 

ส่วนอีก 10% ที่จะมาปฎิบัติหน้าที่ จะต้องชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นต่อผู้บังคับบัญชา อีกทั้งหากจะมีการจัดประชุมขอให้ยึดมาตรการของทางจังหวัดนนทบุรี คือประชุมได้ครั้งละไม่เกิน 10 คน แต่หากจะเกิน 10 คนให้ขออนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด โดยจะต้องผ่านการอนุญาตจากรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. หรือผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก่อน

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมาพบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ติดโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชายของสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 2 ที่เป็นสำนักงานซึ่งอยู่ภายในสำนักงาน ป.ป.ช.ส่วนกลาง สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ส่งผลให้มีระดับรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.และเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมงานจะต้องรีบกักตัว ต้องกักตัว เนื่องจากมีการประชุมร่วมกันและเป็นผู้สัมผัสตามวงสัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำนั้น

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวทำให้มีเจ้าหน้าที่ที่ต้องกักตัวทั้งหมด 54 คน ซึ่งเมื่อเทียบแล้วถือว่าเป็นการมาปฏิบัติหน้าที่เกิน จำนวน 10% จึงให้ผู้อำนวยการสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 2 ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็น

 

 

อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ที่มากักตัวอยู่ที่อาคารสถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ ภายในสำนักงาน ป.ป.ช.ส่วนกลาง สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ด้วย โดยได้มีการเน้นย้ำให้กักตัวให้ครบ 14 วัน พร้อมดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

ที่ประชุมยังย้ำด้วยว่า ขอให้เจ้าหน้าที่แบ่งช่วงเวลาในการเข้ามานำเอกสารประกอบการทำงานเพื่อนำกลับไปทำงานที่บ้าน อย่าให้เกิดความแออัดภายในสำนักงาน ส่วนในโรงอาหารของสำนักงาน ป.ป.ช. และร้านกาแฟ นั้นไม่ให้มีที่นั่งรับประทาน แต่ขอความร่วมมือให้ซื้อกลับไปรับประทานได้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง