รีเซต

จับได้แล้ว! ผู้ต้องขังหลบหนี พบกำลังขึ้นรถโดยสาร รับหนีเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คิดถึงครอบครัว

จับได้แล้ว! ผู้ต้องขังหลบหนี  พบกำลังขึ้นรถโดยสาร รับหนีเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คิดถึงครอบครัว
มติชน
1 มีนาคม 2564 ( 17:03 )
26
จับได้แล้ว! ผู้ต้องขังหลบหนี  พบกำลังขึ้นรถโดยสาร รับหนีเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คิดถึงครอบครัว

ความคืบหน้าล่าสุด การติดตามตัวผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ ที่หลบหนีไปเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สือข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.อ.เมืองตราด ที่ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องขังรายนี้ มาก่อนหน้านี้ เป็นเวลา 20 ชม.ปรากฏว่าในเวลา 13.30 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.เมืองตราดพ.ต.ท.วรุตม์ พรพิพิทธ รองผกก.สืบสวน สภ.อ. เมืองตราด และชุดสืบสวน 10 นาย

 

กระจายกำลังล้อมป่าเขาระกำ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด สามารถจับกุมผู้ต้องขังรายนี้ได้ที่ถนนสวนใน -มากชะลูด หมู่9 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด ขณะกำลังขึ้นรถยนต์ของชาวบ้านที่กำลังออกมาในพื้นที่เมือง และได้ขอขึ้นรถยนต์มาด้วย และระหว่างออกมาระยะประมาณ 1 กม.หลบหนีออกจากจังหวัดตราด พลเมืองดี ได้พบจึงได้ทำการสกัดและตรวจค้น

พบว่า เป็นผู้ต้องขังรายนี้จริง จึงนำตัวมาสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด เพื่อให้ทางพลตำรวจตรีสายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รักษาราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด โดยมีพ.ต.อ.สมชาย มีสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราดร่วม

 

หลังจากนั้น รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราดนำตัวผู้ต้องขังมาทำการแถลงข่าวการจับกุม พร้อมมีนายบุญญรักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาเรือนจำจังหวัดตราด ร่วมโดยระบุว่า หลังจากที่ผู้ต้องขังหลบนี้ไปแล้วได้ร่วมมือกับทางเรือนจำจ.ตราดที่ตั้งวอรูมขึ้นมาเพื่อติดตาม และได้พบข้อมูลว่ายังไม่ได้ออกจากพื้นที่จึงได้ติดตามและสามารถจับกุมได้ดังกล่าวว่า ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า มีเหตุจูงใจแค่อารมณ์ชั่ววูบไม่มีเรื่องอื่นๆ

ส่งนักโทษชายสมมาศ บุญเย็น เปิดเผยว่า ไม่ได้มีเหตุจูงใจใดๆเป็นกรณีที่พิเศษ เพียงอารมณ์ชั่ววูบที่คิดถึงบ้านเท่านั้น และไม่มีใครร่วมด้วย ส่วนแผนที่ที่เขียนโดยเพื่อนผู้ต้องขังนั้น ได้ฉีกทิ้งไปก่อนทีทจะหลบหนี

 

นายบุญญรักษ์ กล่าวว่า นักโทษชายรายนี้เป็นนักโทษชั้นดี และมีโทษน้อย และกำลังได้รับการอภัยโทษแล้ว แต่เหตุจูงใจก็มีแค่คิดถึงบ้านทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น ส่วนโทษที่จะถูกลงโทษนั้นจะต้องดำเนินคดีไปตามระเบียบซึ่งมีโทษเพิ่ม 2-3 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ ทางเรือนจำจ.ตราดจะมีมาตรการคัดนักโทษทีทจะเข้ามาอยู่ในเรือนจำชั่วคราวเขาระกำให้มากขึ้น เพราะว่า เรือจำแห่งนี้ไม่มีรั้วกั้น และอยู่ในป่า การไม่หลบหนีจึงเป็นเรื่องของจิตสำนึก รวมทั้งเหตุการณ์นี้ จะไม่กระทบกับการที่เรือนจำชั่วคราวเขาระกำที่เป็รแหล่งท่องเที่ยวทางเศรษฐกิจพอเพียงของจังหวัดตราด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง