รีเซต

โรงเรียนเอกชน จ.ตรัง เปิดเรียนแบบ on-site วันแรก สมัครใจมาไม่ถึงครึ่ง

โรงเรียนเอกชน จ.ตรัง เปิดเรียนแบบ on-site วันแรก สมัครใจมาไม่ถึงครึ่ง
ข่าวสด
13 ธันวาคม 2564 ( 12:51 )
268
โรงเรียนเอกชน จ.ตรัง เปิดเรียนแบบ on-site วันแรก สมัครใจมาไม่ถึงครึ่ง

ข่าววันนี้ 13 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน 1 ใน 8 แห่ง ที่วันนี้ได้ทำการทดลองเปิดเรียนแบบ on site เป็นเวลา 2 สัปดาห์ควบคู่ไปกับการเรียน on line หลังปิดเรียนแบบ on site มานานกว่า 7 เดือน แล้วเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

 

โดยในวันนี้ มีนักเรียนตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.6 แจ้งความประสงค์จะเข้าเรียนแบบ on site จำนวน 359 คน จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 730 คน ซึ่งไม่ถึงร้อยละ 50 โดยนักเรียนที่เข้าห้องเรียนได้จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และก่อนเข้าห้องเรียนนักเรียนทุกคนจะต้องทำแบบสอบถามผ่านแอปไทยเซฟไทย และต้องตรวจ ATK ในวันนี้ และที่ 16 ธันวาคม อีกครั้ง

 

 

โดยแต่ละห้องเรียนจะนั่งเรียนได้ไม่เกิน 25 คน และโรงอาหารจะมีฉากกั้นระหว่างการนั่งรับประทานอาหารโต๊ะละ 4 คน หากนักเรียนมีอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศา หรือมีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ ไอหรือภูมิแพ้หรือสุ่มเสี่ยงต่อการป่วยติดเชื้อ ก็จะทำการคัดแยกนักเรียนไปอยู่ห้องพยาบาลทันที ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกับโรงเรียนเอกชนที่เหลืออีก 7 แห่ง

 

สำหรับจ.ตรัง มีโรงเรียนเอกชนทั้งระดับประถมมัธยมศึกษาจนถึงระดับอาชีวศึกษาจำนวน 10 แห่ง วันนี้เปิดเรียน 8 แห่ง ยกเว้นโรงเรียนดรุโณทัย และโรงเรียนปัญญาวิทย์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งยังรอดูสถานการณ์ไปอีกระยะ

 

 

นางกรรณิการ์ ลั่นเต้ง ผอ.โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมได้ทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง โดยได้ประชุมผู้ปกครอง 2 รอบ และให้เป็นไปตามความสมัครใจของผู้ปกครอง เพราะเป็นช่วงทดลองเปิดใน 2 สัปดาห์ ส่วนนักเรียนที่เรียนออนไลน์ ได้จัดการเรียนการสอนแบบไฮบริด เลินนิ่ง มีการถ่ายทอดสัญญาณไปยังนักเรียนที่เรียนที่บ้านไปได้พร้อม ๆ กัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง