รีเซต

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก!! รร.ขนาดเล็กตรวจเข้มคัดกรอง แบ่งช่วงเวลาอาหารกลางวันคนละช่วงเวลา

เปิดเทอมวันแรกคึกคัก!! รร.ขนาดเล็กตรวจเข้มคัดกรอง แบ่งช่วงเวลาอาหารกลางวันคนละช่วงเวลา
77ข่าวเด็ด
1 กรกฎาคม 2563 ( 02:42 )
285
เปิดเทอมวันแรกคึกคัก!! รร.ขนาดเล็กตรวจเข้มคัดกรอง แบ่งช่วงเวลาอาหารกลางวันคนละช่วงเวลา

สระแก้ว – เปิดเทอมวันแรกคึกคัก!! โรงเรียนขนาดเล็กตรวจเข้มมาตรการตรวจคัดกรอง โดยต้องสวมหน้ากาก เว้นระยะห่างด้วยการแบ่งเด็กนักเรียนกินอาหารกลางวันคนละช่วงเวลา จนกว่าสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 จะคลี่คลาย

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 1 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวังศรีทอง ม.2 ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกของนักเรียนระดับประถมศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็กเป็นไปอย่างคึกคัก แม้จะมีนักเรียนทั้งหมดจำนวนไม่มากไม่เกิน 50 คน แต่ทางโรงเรียนก็ได้มีการจัดพื้นที่ ทำแนวกั้น เพื่อให้เด็กนักเรียนที่ผู้ปกครองนำมาส่ง ได้ทำการล้างมือด้วยสบู่ ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจคัดกรอง โดยตรวจวัดอุณหภูมิร่างจากเครื่องสแกน แล้วให้เด็กจดจำอุณหภูมิร่างกายของตัวเองเพื่อไปลงทะเบียนที่โต๊ะลงทะเบียนของแต่ละชั้นเรียน สำหรับจดบันทึกไว้ ก่อนจะให้เข้าห้องเรียนได้ โดยหากพบเด็กที่มีอุณหภูมิสูงว่า 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะให้กลับบ้านไปพักผ่อนก่อน

 

ทั้งนี้ น.ส.ศานิสา พงษ์ศรี ผอ.โรงเรียนวังศรีทอง เปิดเผยว่า โรงเรียนมีนักเรียนทั้งหมด 46 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงชั้น ป.6 โดยได้จัดทำรูปแบบเพื่อให้เด็กนักเรียนทุกคนได้ล้างมือที่อ่างล้างด้วยสบู่ ก่อนตรวจวัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนไว้แต่ละห้องก่อนเข้าห้องเรียน เด็กทุกคนต้องสวมหน้ากากอยู่ตลอดเวลา คาดว่า วันแรกจะมีนักเรียนมาไม่ครบทั้งหมด ซึ่งทางต้นสังกัดได้สั่งการให้ดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น มีแอลกอฮอล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง เด็กไม่ใช้ของร่วมกันให้ใช้ของส่วนตัว ซึ่งทุกวัน อสม.จะจัดเวรมาช่วยคัดกรองนักเรียนด้วย

“ตอนนี้เราจะให้เด็กเว้นระยะห่าง โดยใช้ของส่วนตัว ให้เด็กนำของใช้ส่วนตัวมาจากที่บ้าน เช่น เอาช้อน จานมาเอง ไม่ใช้ของร่วมกัน ส่วนการรับประทานอาหารกลางวัน จะแบ่งช่วงเวลาให้เด็กไปทานข้าวกลางวันเป็นช่วง ๆ 10.30 น.สำหรับเด็กอนุบาล ,ช่วง 11.00 น. เด็ก ป.1-3 และช่วงเวลา 11.30 น.เด็ก ป.4-6 โดยจะดำเนินการตามมาตรการนี้ไปจนกว่าสถานการณ์ระบาดของโรคจะยุติ” ผอ.โรงเรียนวังศรีทอง กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงเรียนอื่น ๆ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีการเปิดเรียนวันแรกเช่นกัน เช่นที่โรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม และพื้นที่ อ.ต่าง ๆ ที่มีนักเรียนจำนวนมากหลายพันคน ก็มีการตั้งจุดคัดกรองและดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วยเช่นกัน

—————————-

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง