รีเซต

อภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก นายกฯยืนยันรัฐบาลใช้งบแก้ปัญหาศก.เหมาะสม

อภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก นายกฯยืนยันรัฐบาลใช้งบแก้ปัญหาศก.เหมาะสม
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2564 ( 15:47 )
101
อภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก นายกฯยืนยันรัฐบาลใช้งบแก้ปัญหาศก.เหมาะสม

วันนี้ (31ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ได้เปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงการอภิปรายของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันว่า การใช้จ่ายงบกลางเป็นไปตามระเบียบมีการเสนอเข้าสู่คณะรัฐมนตรีและมีการการกลั่นกรองการใช้จ่ายงาบประมาณ อย่างรอบด้าน ยืนยันไม่มีเรื่องการทุจริต 

พร้อมชี้แจงว่า งบประมาณขาดดุลก็ยังคงมีอยู่เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ที่สำคัญเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ประเทศไทยไม่สามารถหยุดได้ ที่สำคัญจะต้องมีการเดินหน้าด้านเศรษฐกิจด้านสาธารณสุขและด้านสังคมไม่สามารถที่จะหยุดแม้จะเกิดช่วงสถานการณ์ โควิด-19 หากมองในมุมกว้างประเทศไทยมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก และยืนยันว่ารัฐบาลดูแลกลุ่มเปราะบางทุกกลุ่ม และจัดสรรงบประมาณอย่างเหมาะสมและ ไทยมีเสถียรภาพทางการเงิน รวมถึงการกู้เงิน ก็ยังมีความเชื่อมั่นอยู่ 

นายกฯยังชี้แจงยืนยันอีกว่า งบประมาณกระทรวงกลาโหม เป็นไปตามสัดส่วนแต่ละปีงบประมาณในแต่ละปี ในอดีตที่ผ่านมาจะพบว่าสัดส่วนงบประมาณกระทรวงกลาโหม แต่ละปี ไม่ได้มีจำนวนที่สูงมากหากเปรียบเทียบในต่างประเทศ  และยืนยันว่ามีทหารไว้ทำไมนั้นแม้จะไม่ได้ทำการรบแต่ก็ต้องช่วยเหลือในเรื่องของภัยพิบัติ แรงงานต่างด้าว สถานการณ์ โควิด-19 ดูแลชายแดนทั่วประเทศ 

ซึ่งเป็นภารกิจของกองทัพ ที่ดูแลความมั่นคงภายในและสนับสนุนการทำงานกระทรวงต่างๆ ยืนยันศักยภาพทางสงครามมีความสำคัญจะต้องมียุทโธปกรณ์ ที่ทันสมัย เสริมการทำงานของทหารยืนยันจัดหาตามความจำเป็นและหนึ่งในสามเพื่อทดแทนของเก่า แล้วบางยุทโธปกรณ์เก่าจึงจำเป็นจะต้องจัดหามาทดแทน อย่าประเมินว่าสงครามจะไม่เกิดขึ้น จะต้องเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้โดยเฉพาะตามแนวชายแดน อย่ามาอ้างว่ามีไว้ทำไมเพราะหากไม่มีแล้วใครจะมารับผิดชอบหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น  








ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง