รีเซต

'ตลาดดอกไม้' ชั้นนำระดับเอเชีย สะท้อนพลังเศรษฐกิจจีน

'ตลาดดอกไม้' ชั้นนำระดับเอเชีย สะท้อนพลังเศรษฐกิจจีน
Xinhua
12 สิงหาคม 2566 ( 18:24 )
61
'ตลาดดอกไม้' ชั้นนำระดับเอเชีย สะท้อนพลังเศรษฐกิจจีน

คุนหมิง, 12 ส.ค. (ซินหัว) -- การค้าดอกไม้ที่ตลาดดอกไม้คุนหมิง โต่วหนาน ซึ่งตั้งอยู่ที่นครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีบรรยากาศคึกคัก โดยเฉพาะตอนกลางคืน

ตลาดดอกไม้คุนหมิง โต่วหนาน ซึ่งถือเป็นตลาดค้าดอกไม้ตัดสดขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย และตัวชี้วัดความน่าเชื่อถือของกิจกรรมการค้าในตลาดดอกไม้ของจีน ได้ส่งออกดอกไม้สู่กว่า 40 ประเทศและภูมิภาค

เฉียนฉยงจวิ้น ซีอีโอของอวิ๋นหนาน โต่วหนาน ฟลาวเวอร์ อินดัสทรี กรุ๊ป กล่าวว่าระยะเวลาซื้อขายดอกไม้ที่ตลาดฯ นานราว 21 ชั่วโมงต่อวัน เริ่มตั้งแต่ตอน 04.00 น. โดยมีการซื้อขายดอกไม้เฉลี่ยราว 30 ล้านก้านต่อวัน แผงขายดอกไม้มากกว่า 7,600 แผง และคนแวะเวียนราว 8,000 คนต่อวันด้านนักท่องเที่ยวคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่าตลาดดอกไม้แห่งนี้มีผู้คนเนืองแน่น ส่วนราคาดอกไม้ก็ย่อมเยา

นอกจากนั้นการไลฟ์สตรีมมิงหรือไลฟ์สดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และการบริการโลจิสติกส์ที่ได้รับการปรับปรุง ยังช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายดอกไม้ตัดสดเพิ่มขึ้น

เซี่ยงฉวิน ผู้ดูแลร้านของแซดทีโอ เอ็กซ์เพรส (ZTO Express) เล่าว่าพวกเขาจัดการพัสดุประมาณ 1,200-1,300 ชิ้นต่อวัน ช่วงงานยุ่งอยู่ระหว่าง 15.00-23.30 น. โดยร้านของเขาให้บริการโลจิสติกส์ห่วงโซ่ความเย็น เพื่อส่งดอกไม้ด้วยอุณหภูมิ 8-10 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง