รีเซต

กู้ภัยผวา ถูกญาติคนเจ็บเอาปืนจ่อหัว ขณะพาไปรพ. ผู้ใหญ่บ้านโดดร่วมวง อ้างเป็นลูกชาย

กู้ภัยผวา ถูกญาติคนเจ็บเอาปืนจ่อหัว ขณะพาไปรพ. ผู้ใหญ่บ้านโดดร่วมวง อ้างเป็นลูกชาย
มติชน
10 มีนาคม 2564 ( 16:48 )
122
กู้ภัยผวา ถูกญาติคนเจ็บเอาปืนจ่อหัว ขณะพาไปรพ. ผู้ใหญ่บ้านโดดร่วมวง อ้างเป็นลูกชาย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานพบมีการแพร่คลิปภาพ ของอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) จ.ปราจีนบุรี ถูกญาติคนเจ็บ เอาอาวุธปืนจ่อหัว ขณะที่กำลังเปลี่ยนถ่ายคนเจ็บใส่รถพยาบาลเพื่อส่งต่อที่ รพ.กบินทร์บุรี

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกเวลา 22.00 น. วันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านโนนสุขภูมิ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย ในคลิปมีภาพโต้เถียงกันระหว่างอาสาสมัครกู้ภัยฯ กับญาติคนเจ็บ ขณะรอเปลี่ยนถ่ายคนเจ็บขึ้นรถพยาบาล

ในภาพญาติคนเจ็บ ตามมาได้ทะเลาะกัน กับกู้ภัย และนำคนเจ็บส่งรพ.กบินทร์บุรี ขณะนั้นญาติคนเจ็บได้ตามไปที่โรงพยาบาล ตำรวจ.สภ.กบินทร์บุรี มาระงับเหตุก่อนทั้ง 2 ฝ่ายแยกย้ายกันกลับ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายวุฒิชัย อารีพงศ์ อาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี ) นายวุฒิชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 22.00 น.ได้รับแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส (ขาหัก) เหตุเกิดที่บ้านวังดินสอ ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำคนเจ็บขึ้นรถเพื่อที่จะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี และ ได้เรียกรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัย มารับช่วงต่อ เนื่องจากระยะทางไกล นัดรับตัวคนเจ็บที่บ้านโนนสุขภูมิ ขณะนั้นมีรถยนต์ 2 คัน วิ่งตามมา มีชายฉกรรจ์ 4 คน ลงมาจากรถ พร้มกับส่งเสียงโวยวายจะขอเข้าไปดูคนเจ็บ ซึ่งอ้างว่าเป็นญาติกัน

ขณะนั้น นายวุฒิชัยร้องบอกว่า ขอโทษนะครับขอผมทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งขึ้นรถพยาบาล เพื่อไปรักษาก่อน ทำให้ชายฉกรรจ์ 4 คนไม่พอใจ บอกว่าทำไมจะดูไม่ได้ คนเจ็บเป็นน้องชายของตน

จากนั้นชายคนหนึ่ง ผลักอกตน จนทำให้ตัวเองตกจากรถตู้ จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ผลักคืน จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันและหนึ่งในนั้น ใช้อาวุธปืนพกสั้นออกมาจ่อที่หน้าผากของตนเอง

ขณะนั้นมีคนมาผลักออก ขณะเดียวกันมีผู้ชายคนหนึ่งได้ตะโกนบอกว่า เป็นผู้ใหญ่บ้าน และคนเจ็บเป็นลูกชายตนเอง ได้มีปากเสียงกันครู่หนึ่ง จากนั้นได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ชุดสืบสวน สภ.วังตะเตียน ได้หาข่าวเชิงลึก และนำรูปภาพมาให้นายวุฒิชัยดู

นายวุฒิชัย จำได้ว่าใช่คนเดียวกัน ที่เอาปืนมาจ่อหัวตนเอง ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ในเบื้องตนอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี ) จะขอหยุดออกช่วยเหลือคนเจ็บในพื้นที่ เนื่องจากเกรงไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตในเวลากลางคืน จนกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องสงสัยมาดำเนินดำเนินคดีให้ได้เสียก่อน

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. หนุ่มกู้ภัยฯ คู่กรณีได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มโน อ่อนสุระทุม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แล้ว ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง