รีเซต

รถไฟสื่อรัก! ตำรวจรถไฟขอแฟนสาวแต่งงาน

รถไฟสื่อรัก! ตำรวจรถไฟขอแฟนสาวแต่งงาน
Xinhua
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 20:39 )
101
รถไฟสื่อรัก! ตำรวจรถไฟขอแฟนสาวแต่งงาน

อุรุมชี, 2 ก.พ. (ซินหัว) -- จางเจี้ยนจื้อและจ้าวหลินเล่อโอบกอดกันอย่างอบอุ่นบนรถไฟขบวนหนึ่ง โดยจางวัย 27 ปีเป็นตำรวจรถไฟที่ทำงานในนครอุรุมชี เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งขณะนี้กำลังง่วนอยู่กับการทำงานในช่วงมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนประจำปี ซึ่งเป็นตรุษจีนปีที่ 3 แล้วที่เขาได้ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจรถไฟ

 

จางทำงานติดต่อกันมากกว่า 40 วัน ในช่วงเวลาเร่งด่วนของเทศกาลตรุษจีนปีที่แล้ว เขารู้สึกผิดที่ไม่ได้ใช้ช่วงเวลาตรุษจีนร่วมกับจ้าวหลินเล่อแฟนสาวของเขาเลย ในที่สุดปีนี้เขาก็ได้ขอเธอแต่งงานบนรถไฟเที่ยวที่ D8806 ที่เขาคุ้นเคยเป็นอย่างดี "ผมวางแผนขอแต่งงานบนรถไฟอันสุดแสนพิเศษนี้เพื่อเซอร์ไพรส์เธอและหวังว่าเธอจะรู้จักและเข้าใจในงานของผมมากขึ้น" จางกล่าว

 

ในช่วงพักเบรก จางขอแต่งงานกับจ้าว ผู้ซึ่งกำลังนั่งรถไฟขบวนเดียวกันไปทำงานในเมืองฮามี่ได้สำเร็จ โดยมีบรรดาผู้โดยสารและเหล่าลูกเรือเป็นพยาน

 

ทั้งนี้ เนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จึงทำให้รถไฟมีผู้โดยสารน้อยลงกว่าปีก่อนๆ จางให้คำมั่นว่าเขาจะดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารและหวังว่าการดำเนินชีวิตจะกลับคืนสู่สภาพปกติในเร็ววัน

 

(บันทึกภาพวันที่ 30 ม.ค. 2021)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง