รีเซต

จมน้ำดับต่อหน้าลูก2คน เมียท้องอ่อนร่ำไห้ร้องให้คนช่วย โผกอดศพสามี

จมน้ำดับต่อหน้าลูก2คน เมียท้องอ่อนร่ำไห้ร้องให้คนช่วย โผกอดศพสามี
ข่าวสด
6 กันยายน 2563 ( 18:06 )
103
จมน้ำดับต่อหน้าลูก2คน เมียท้องอ่อนร่ำไห้ร้องให้คนช่วย โผกอดศพสามี

 

วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ร.ต.อ.ปรีชา มีผิว รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีคนลงหาปลาแล้วจมน้ำ บริเวณท้ายเขื่อนลำตะคอง ถนนมิตรภาพสายเก่าสายแระวัติศาสตร์ หลังวัดเขาน้อย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง

 

หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังมูลนิธิสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง นำเจ้าหน้าที่กูชีพ ชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่ประมงเขื่อนลำตะคอง ร่วมกันตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.วนิดา จันทร์นวล อายุ 37 ปี และลูกชาย วัย 6 ขวบ และลูกสาว วัย 4 ขวบ นั่งรอพ่อบริเวณริมน้ำ จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้จมน้ำสูญหายชื่อ นายชัชวาลย์ สร้อยโยธา อายุ 33 ปี พาครอบครัว

 

โดยมีลูกชาย วัย 6 ขวบ และลูกสาว วัย 4 ขวบ มาทำงานรับจ้างในเขต ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง ปกติวันหยุดก็จะพาเพื่อน ๆ ญาติๆ มานั่งเล่นหาปลา ที่ถนนมิตรภาพสายเก่า ท้ายหมู่บ้านท่างอยเขื่อนลำตะคองเป็นประจำ

น.ส.วนิดา กล่าวว่า วันนี้สามีได้ชวนเพื่อนๆที่ทำงาน มาตั้งแต่ช่วงเวลา 07.30 น. มากันหลายคน เพื่อหาปลากินข้าว แต่ละคนก็นำอุปกรณ์ ตาข่าย แห สะวิงจับปลาลงน้ำหาปลา ส่วนตนและลูกนั่งรออยู่ริมน้ำ จนถึงช่วงบ่าย 3 โมง มีฝนตกลงมา ก็เตรียมจะกลับขึ้นมาเพื่อกินข้าว

 

ตนเห็นสามี เดินถือสวิงตักปลาลงไปหาปลาต่อ บอกเห็นปลานิลในน้ำเยอะ เดินลุยน้ำไปตามถนนมิตรภาพ สายเก่า ที่น้ำท่วม ห่างจากเพื่อนออกไป 300 เมตร และเดินลงไปลึกท่วมถึงหน้าอก

ตนไม่ได้ห่วงอะไร เพราะสามีว่ายน้ำเป็น สักพักก็ได้ยินเสียงตะโกน จากคนที่หาปลาอยู่ใกล้กันติดริมฝั่ง ช่วยด้วย ๆ มีคนจมน้ำ จึงพากันหันไปดู เห็นกำลังพยายามช่วยกันอยู่ แต่ไปไม่ทัน สามีจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาลูกเมีย โดยตนนั้นกำลังตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ตนร้องให้คนช่วย แต่ก็งมหาไม่เจอ

 

ทางเจ้าหน้าที่กูชีพ ชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่ประมงเขื่อนลำตะคองและจิตอาสาประดาน้ำ นำเรือช่วยกันออกค้นหา แต่ยังไม่พบประกอบกับลมแรงน้ำมีคลื่น กระทั่งเวลา 20.30 น. พบศพนายชัชวาลย์ ห่างจากจุดลงหาปลาประมาณ 50 เมตร และจุดน้ำลึกกว่า 4-5 เมตร

จึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ภรรยาและลูกร่ำไห้โผเข้าหาศพ แจ้งแพทย์เวร จาก รพ.ปากช่องนานา ตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นและนำศพไปพิสูจน์ต่อที่ รพ.ปากช่องนานา

จากการสอบถามชาวบ้านท่างอย ทราบว่า บริเวณอ่างลำตะคองบริเวนใกล้เคียง มีบุคคลจมน้ำเสียชีวิตเป็นประจำ ทั้งนักจับปลาและนักท่องเที่ยว ต้องระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง