รีเซต

กัมพูชาเปิดถนนแห่งชาติ “หมายเลข 7” ก่อสร้าง 2 ปี-จีนทุ่มทุนช่วย

กัมพูชาเปิดถนนแห่งชาติ “หมายเลข 7” ก่อสร้าง 2 ปี-จีนทุ่มทุนช่วย
ข่าวสด
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:05 )
73
กัมพูชาเปิดถนนแห่งชาติ “หมายเลข 7” ก่อสร้าง 2 ปี-จีนทุ่มทุนช่วย

กัมพูชาเปิดถนนแห่งชาติ - วันที่ 8 ก.พ. ซินหัว รายงานว่า ทางการกัมพูชาเปิด ถนนแห่งชาติ หมายเลข 7 ความยาว 93.5 กิโลเมตร กว้าง 11 เมตร เชื่อมระหว่างจังหวัดกระแจะและอำเภอสมโบร์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ หลังจากบริษัท เซี่ยงไฮ้ คอนสตรักชัน กรุ๊ป ภายใต้ทุนช่วยเหลือจากรัฐบาลจีน ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จในระยะเวลา 24 เดือน

 

 

รายงานระบุว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ผู้นำกัมพูชา และนายหวัง เหวินเทียน เอกอัครราชทูตจีนประจำกัมพูชา ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดยิ่งใหญ่ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

นายกฯ ฮุนเซนกล่าวว่าโครงการก่อสร้างมีขึ้นหลังจากถนนสายดังกล่าวพังเสียหายจากน้ำท่วมในช่วงหลายปีก่อนหน้านั้น และจะมีส่วนช่วยปรับปรุงความเป็นอยู่ของผู้คนท้องถิ่นอย่างมาก

 

ผู้นำกัมพูชายังเสริมว่าทุนซ่อมแซมถนนจากจีนมีบทบาทสำคัญต่อความเชื่อมโยงในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกัมพูชา แม้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อาจเข้ามาปั่นป่วน แต่ไม่สามารถหยุดยั้งการพัฒนาของกัมพูชาได้ พร้อมขอบคุณบริษัท เซี่ยงไฮ้ คอนสตรักชัน กรุ๊ป ที่ก่อสร้างถนนตามมาตรฐานทางเทคนิค

 

 

ด้านนายหวังมั่นใจว่าถนนแห่งชาติ หมายเลข 7 จะช่วยบรรเทาความยากจนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกัมพูชาอย่างมีประสิทธิภาพ

 

และว่าเป็นบทพิสูจน์ใหม่ของการพัฒนามิตรภาพจีน-กัมพูชา รวมถึงชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันระหว่างสองประเทศ ซึ่งจีนยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกัมพูชาในภารกิจพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และกระชับมิตรภาพกับกัมพูชาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง