รีเซต

‘บิ๊กตู่’ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวนครศรีฯ จันทร์นี้ รัฐชี้มีกองทุนช่วย-เตรียมหารือรับบริจาคน้ำท่วม

‘บิ๊กตู่’ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวนครศรีฯ จันทร์นี้ รัฐชี้มีกองทุนช่วย-เตรียมหารือรับบริจาคน้ำท่วม
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 10:06 )
78
‘บิ๊กตู่’ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวนครศรีฯ จันทร์นี้ รัฐชี้มีกองทุนช่วย-เตรียมหารือรับบริจาคน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัย และ เจ้าหน้าที่ โดยมีนายอนุชา นาคาสัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่นำร่องเข้าเยี่ยมเยียนประชาชนก่อนในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.)

 

ในส่วนการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้นั้น นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว มีเงินที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนได้ ส่วนจะเปิดรับบริจาคเพิ่มเติมหรือไม่ จะเสนอให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนดังกล่าวพิจารณาในวันเดียวกันนี้

 

สำหรับภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ ช่วงเช้าประชุมเตรียมการประชุม ACMECS Summit ห้างสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า และ เวลา 13.30 เป็นประธานพิธีมอบเงินช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ที่ได้รับผลกระทบจากการปฎิบัติหน้าที่ป้องกันและแก้ไขปัญหา การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า

 

สำหรับกำหนดการ ตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม เวลา 07.00 น.ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ โดยเครื่องบินทหาร เวลา 08.15 น. ถึงสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมมราช จากนั้นออกเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยนะศูนย์ศิลปชีพบ้านเนินธัมมัง ทตำบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ เวลา – รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จากชลประทานจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนพบปะ ประชาชนผู้ประสบภัย และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค

 

จากนั้น ออกจากศูนย์ศิลปาชีพบ้านเนินธัมมัง ตาบลแม่เจ้าอยู่หัว อำเภอเชียรใหญ่ ถึงองค์การบริหารส่วนตาบลหูล่อง อำเภอปากพนัง เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัย จากนายอำเภอปากพนัง และพบปะประชาชนผู้ประสบภัย และมอบเครื่องอุปโภค บริโภค และเวลา 12.00 น.นายกฯพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง