รีเซต

ร้านแจงปม ติดสินบนกลุ่มบุฟเฟต์ ช่วยลบโพสต์รีวิวด้านลบแลก Voucher

ร้านแจงปม ติดสินบนกลุ่มบุฟเฟต์ ช่วยลบโพสต์รีวิวด้านลบแลก Voucher
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2564 ( 07:54 )
133
ร้านแจงปม ติดสินบนกลุ่มบุฟเฟต์ ช่วยลบโพสต์รีวิวด้านลบแลก Voucher

หลังจากที่ เมื่อวานนี้ ช่วง 22.00 น. เจ้าของกลุ่มและแอดมิน "คนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers" ได้ประกาศชี้แจงถึงวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของกลุ่มและสาเหตุการได้รับ Voucher จากร้านดังกล่าว โดยได้ระบุข้อความถึงสาเหตุการได้รับ Voucher จากร้านดังกล่าว

 

 

โดยทางกลุ่มได้รับการติดต่อจากร้านทั้งหมด 8 ครั้ง โดยในครั้งที่ 8 วันที่ 22 มิ.ย. 64 ร้านให้ลบโพสท์ที่มีปัญหา พร้อมแจ้งว่าที่รบกวนแอดมินให้ลบโพสท์บ่อยๆ เลยขอมอบ Voucher ร้านให้เครือให้ไปทานฟรี จำนวน อย่างละ 4 ใบ ทางแอดมินกลุ่มจึงลบโพสท์ให้เพราะร้านแจ้งว่ารับทราบปัญหาแล้ว และแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

 

 

สำหรับการบริหาร Voucher จากการตกลงหรือรับแจ้งจากร้านว่า Voucher นั้นที่ได้มาจะเป็นการให้แจกลูกเพจกี่ใบหรือให้แอดมินกี่ใบ และยืนยันไม่เคยติดต่อร้านไหนเพื่อเข้าไปขอ Voucher มาทานเอง หรือขอเข้าไปทานฟรีๆ แต่อย่างใด ยกเว้นเป็นการขอรับบางส่วนเพื่อเป็นสินน้ำใจในการช่วยจัดกิจกรรมการแจก Voucher แก่สมาชิกกลุ่ม 

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.ย.64) คณะผู้บริหาร ร้าน Wisdom International Buffet ได้ออกแถลงการณ์ฉบับสุดท้าย กรณีร้านถูกกล่าวหาว่า ติดสินบนทางแอดมินของกลุ่มดังกล่าวเพื่อลบโพสต์ โดยระบุว่า "จากกรณีดังกล่าว ทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามในประเด็นที่ทางลูกค้า ประชาชน และสื่อมวลชนสงสัยมาดังนี้

 

 

ทางร้านยอมรับว่ามีปัญหาทางด้านบริการที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทางร้านรู้สึกเสียใจต่อทุกปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

 

ทางเราได้รีบดำเนินงานติดต่อกลับไปทางลูกค้าที่ได้รับปัญหานั้นๆเพื่อแสดงความขอโทษ , รับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันที รวมถึงได้เตรียมแผนการป้องกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

 

 

เมื่อได้จบปัญหากับทางลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทางร้านถึงได้ขอให้ทางแอดมินกลุ่มช่วยลบโพสต์ให้ เนื่องจากในหลายเคส มีผู้ไม่หวังดีและไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวเข้ามาปั่นกระแสและโจมตีร้าน ทั้งการนำโพสต์นั้นมาลงซ้ำ (ลูกค้าต้นเรื่องลบโพสต์เองไปแล้ว) รวมถึงคอมเม้นโจมตีร้านใต้โพสต์นั้นๆ ทางร้านจึงมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงของทางร้านเอง


ที่มา https://www.facebook.com/WisdomBuffetTH/photos/a.126127392812632/230552935703410

 

และหลังจากการแก้ปัญหาข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจึงได้เสนอมอบเว้าเชอร์ดังกล่าวให้กับแอดมิน โดยมีจุดประสงค์ตามที่ได้แจ้งไปในแถลงการณ์ก่อนหน้าว่า “เพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง” โดยไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเสนอเว้าเชอร์เพื่อเป็น “สินบน” ในการลบโพสต์แต่อย่างใด

 

 

และในส่วนของการที่แอดมินจะนำเว้าเชอร์ที่ทางร้านมอบให้ไปใช้ในทางไหนนั้น เป็นสิทธิของแอดมินกลุ่มที่ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเอง

 

 

ทั้งนี้ ทางร้านไม่ได้มีการขอให้ทางแอดมินลบทุกโพสต์ที่เป็นข้อติชมที่กล่าวถึงทางร้าน ความคิดเห็นในเชิงลบที่เป็นของลูกค้าจริงๆ ที่ไม่ใช่มาจากผู้ไม่หวังดี ก็ยังคงมีอยู่ และทางร้านก็ยินดีรับฟังเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง เพราะทางร้านยังยืนยันว่า ทางเรายินดีที่จะรับฟังทุกข้อคิดเห็น ทั้งติและชม เพื่อนำไปพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด"

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง