รีเซต

ตลาดมหาชัย คึกคัก! แห่ซื้ออาหารทะเลฉลองปีใหม่ ด้านมาตรการป้องกันยังเข้ม

ตลาดมหาชัย คึกคัก! แห่ซื้ออาหารทะเลฉลองปีใหม่ ด้านมาตรการป้องกันยังเข้ม
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2563 ( 14:17 )
203
ตลาดมหาชัย คึกคัก! แห่ซื้ออาหารทะเลฉลองปีใหม่ ด้านมาตรการป้องกันยังเข้ม

ตลาดมหาชัย คึกคัก ชาวสมุทรสาคร แห่ซื้ออาหารทะเลฉลองปีใหม่ ด้านมาตรการป้องกันโควิด-19 ยังคุมเข้ม ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้า และใส่หน้ากากมัยทุกคน

 

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 จากกรณีจังหวัดสมุทรสาครเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรุนแรง จนกลายเป็นพื้นที่สีแดง มีความเสี่ยงสูง นับตั้งแต่วันที่ 17-31 ธ.ค. 2563 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 15 วัน วันนี้เริ่มมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อลดน้อยลง แม้จะยังคงเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินงานอย่างเข้มข้น ทั้งจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาคร การตรวจคัดกรองค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวมถึงการสร้างศักยภาพด้านอาหารทะเลปลอดภัยไร้โควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้คนไทยทั้งประเทศที่จะเดินทางเข้ามาใน จ.สมุทรสาคร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลสดในตลาดมหาชัยกันมากขึ้น อย่างเช่นในเช้าวันนี้ (31 ธ.ค.63) ซึ่งเป็นวันสิ้นเดือน และวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ผู้คนส่วนใหญ่ในทุกอาชีพได้หยุดงานอยู่กับบ้าน อยู่กับครอบครัว แม้ว่าผู้ที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ใน จ.สมุทรสาคร จะไม่ได้เดินทางออกไปต่างจังหวัด เพราะข้อจำกัดหลายอย่าง แต่ยังคงพากันออกมาซื้ออาหารทะเลสดกลับไปรับประทาน เพื่อฉลองปีใหม่กับครอบครัว ซึ่งปีนี้มีการงดจัดงานเคานต์ดาวน์ในหลายพื้นที่

 

ขณะที่ในด้านการป้องกันระหว่างการจับจ่ายซื้อของในตลาดสดมหาชัยนั้น พ่อค้าแม่ค้าใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน และมีเจลล้างมือวางไว้ให้ ส่วนบรรดาลูกค้าก็ใส่หน้ากากอนามัยมาทุกคนเช่นกัน โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าตลาด และให้ใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง