รีเซต

3 ศพ! ชายคลั่งแทงหญิง 13 แผล ยิงสามี-พ่อตาดับ ก่อนยิงหัวตัวเองกระจุย ตร.เร่งสืบสวนหาสาเหตุ

3 ศพ! ชายคลั่งแทงหญิง 13 แผล ยิงสามี-พ่อตาดับ ก่อนยิงหัวตัวเองกระจุย ตร.เร่งสืบสวนหาสาเหตุ
มติชน
5 มิถุนายน 2563 ( 10:52 )
608
1
3 ศพ! ชายคลั่งแทงหญิง 13 แผล ยิงสามี-พ่อตาดับ ก่อนยิงหัวตัวเองกระจุย ตร.เร่งสืบสวนหาสาเหตุ

 

วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 07.30 น. เช้าวันนี้ ที่บ้านเลขที่ 80 หมู่บ้านน้ำโท้ง ม.1 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านที่ตั้งโรงงานสุรา หจก.แม่ทะการค้า ได้เกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย ทาง พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง หลังได้รับรายงาน ก็ได้เดินทางเข้ารุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันที พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลแม่ทะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลนาครัว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ

 

 

โดยจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 ราย อยู่ในบ้าน 1 ราย และอยู่กลางถนน 2 ราย จึงรีบสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทราบเบื้องต้น ว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายบุญฤทธิ์ สายก้อน อายุ 52 ปี ได้ใช้อาวุธมีดไปแทง นางพรรณี สายก้อน อายุ 51 ปี ถึง 13 แผล ตามหน้าอก ตามลำตัว และหลัง บริเวณร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน ใกล้กับบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นทั้งคู่ได้ต่อสู้แย่งมีดกันอย่างเสียงดัง ก่อนที่ นายอำพล สายก้อน อายุ 54 ปี สามีของหญิงที่ถูกแทง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และโรงงานสุรา หจก.แม่ทะการค้า และ นายอินแก้ว พรมคำ อายุ 72 ปี พ่อของหญิงที่ถูกแทง จะรีบวิ่งออกมาจากบ้าน และอยู่บนถนน เพื่อหวังจะเข้ามาห้าม แต่ผู้ก่อเหตุชักอาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าใส่ วิธีกระสุนถูกหน้าอก และหน้าท้อง เสียชีวิตทันที

 

ส่วน นายบุญฤทธิ์ ผู้ก่อเหตุก็ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงเข้าที่ศีรษะตัวเอง จนเสียชีวิต ศีรษะขาดหายไปเกือบครึ่ง ชิ้นเนื้อกระจุยเต็มหน้าบ้าน รวมมีผู้เสียชีวิตอยู่จุดเกิดเหตุ 3 ราย ด้าน นางพรรณี หญิงที่ถูกผู้ก่อเหตุแทง ยังไม่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งไปโรงพยาบาลแม่ทะไปก่อนหน้า และทราบว่าถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง เนื่องจากมีอาการสาหัส

 

ส่วนสาเหตุนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอย่างละเอียด โดยยังไม่สรุปสาเหตุ แต่ทราบว่า บ้านผู้ก่อเหตุ และผู้ที่ถูกแทง รวมถึงผู้เสียชีวิต บ้านอยู่ติดกัน และเป็นเครือญาติกัน อาจจะเกิดมีปัญหาส่วนตัวกันมาก่อน จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์ และพยานแวดล้อม อย่างละเอียด เพื่อจะได้สรุปสาเหตุ เหตุการณ์สะเทือนขวัญหมู่บ้านในครั้งนี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง