รีเซต

อุ้มผางวิกฤต! น้ำท่วมสูงถึงหลังคา ดินสไลด์ปิดถนน 200 ชีวิตยังไร้ที่อยู่

อุ้มผางวิกฤต! น้ำท่วมสูงถึงหลังคา ดินสไลด์ปิดถนน 200 ชีวิตยังไร้ที่อยู่
ข่าวสด
27 กันยายน 2564 ( 10:26 )
60
อุ้มผางวิกฤต! น้ำท่วมสูงถึงหลังคา ดินสไลด์ปิดถนน 200 ชีวิตยังไร้ที่อยู่

 

อุ้มผางวิกฤต น้ำท่วมหนัก ดินสไลด์ ต้นไม้ล้มลงมาขวางถนนหลายจุด ไฟฟ้าดับ รถติดยาวบนเขานับกว่า 100 คัน ทั้งคืน ปชช. 200 ชีวิต ยังไร้ที่อยู่

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ.อุ้มผาง จ.ตาก ถึงสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบหลายสิบปี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย. เป็นต้นมา ทำให้น้ำท่วมสูงใกล้ถึงหลังคาบ้าน ร้านค้า สถานที่ราชการ และบ้านหลายหลังจมอยู่ใต้น้ำ

 

 

ขณะที่ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.อุ้มผาง ดับตลอดทั้งวัน จนถึงกลางคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพราะน้ำท่วมสูง เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตราย และจากดินสไลด์ ต้นไม้ล้มลงมาขวางถนนหลายจุดบริเวณเส้นทางจาก อ.อุ้มผาง มายัง อ.พบพระ และ อ.แม่สอด ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งรถยนต์ติดอยู่บนเขากว่า 100 คัน

 

 

ล่าสุด นายสนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตาก เขต 2 (แม่สอด) สั่งการให้หมวดการทางคีรีราษฎร์ ลงพื้นที่เคลียร์เส้นทางที่มีดินสไลด์ และต้นไม้ขวางถนน บริเวณตอนห้วยน้ำริม-อุ้มผาง ที่กม.109+600 ในวันนี้ ส่วนรถยนต์ที่ติดจำนวนมากนั้น อยู่ที่บริเวณหน่วยต้นน้ำแม่กลองน้อย และบ้านแม่กลองใหญ่

 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ที่ อ.อุ้มผาง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ทรัพย์สินของประชาชน สถานที่ราชการ แหล่งท่องเที่ยว รีสอร์ต ถนน สะพานมากที่สุดในรอบ 60 ปี นอกจากนี้ ประชาชนประมาณ 200 คน ยังไร้ที่อยู่อาศัย ทางเทศบาลตำบลอุ้มผางต้องจัดพื้นที่ให้ไปอาศัยอยู่ในโรงเรียนพื้นที่สูงเขต ต.อุ้มผาง

 

 

ด้าน อ.เมืองตาก จากฝนที่ตกลงมาทำให้น้ำท่วมถนนพหลโยธิน (ถนนตาก-ลำปาง) และในเขตชุมชนเมืองตากหลายจุด ทำให้รถยนต์ไปมาไม่สะดวก เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำแล้ว

ที่มา มติชนออนไลน์