รีเซต

เชียงใหม่เข้าคิวแน่น ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ AZ+Pfizer

เชียงใหม่เข้าคิวแน่น ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ AZ+Pfizer
TNN Health
3 พฤศจิกายน 2564 ( 17:00 )
165
เชียงใหม่เข้าคิวแน่น ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ AZ+Pfizer
ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่พากันไปเข้าคิวจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนสูตรไขว้แบบใหม่คือ "แอสตราเซเนกา – ไฟเซอร์" เป็นวันที่3 โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า สำหรับผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก มารอคิวกันอย่างเนืองแน่น และบางคนมานอนรอตั้งแต่สามทุ่มเพื่อจะได้ไม่พลาดคิวในตอนเช้า
.
ทั้งนี้การฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แอสตราเซเนกา และเข็มที่ 2 ไฟเซอร์ จะห่างกัน 4-12 สัปดาห์ // หรือเข็ม 2 เป็นแอสตราเซเนกาได้ในกรณีจำเป็น // ส่วนวัคซีนสูตรไขว้เดิม คือ ซิโนแวคเข็มที่ 1 และ แอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 ยังคงรับการฉีดได้เช่นเดิม ที่หน่วยฉีดโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่ง
รวมทั้งยังให้บริการฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปรับบริการตามศูนย์ฉีดได้
.
สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ระดมฉีดวัคซีนแล้วกว่า 1 ล้าน 1 แสนคน คิดเป็นร้อยละ 64.36 จากจำนวนประชากรในจังหวัด และคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบร้อยละ 100 ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
.
ส่วนภาพรวมการติดเชื้อในพื้นที่เชียงใหม่ ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในครอบครัว ชุมชน และแรงงานต่างชาติ จึงมีการตั้งจุดตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เป็นระยะเวลา 14 วัน โดยจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 
ที่มา : รายการ TNN ข่าวเที่ยง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง