รีเซต

จับแล้ว มือปาหินตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย กลางเมืองอุบลฯ เผยเหตุที่ทำ "มีคนก็อปปี้สมอง"

จับแล้ว มือปาหินตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย กลางเมืองอุบลฯ เผยเหตุที่ทำ "มีคนก็อปปี้สมอง"
มติชน
3 ตุลาคม 2563 ( 15:17 )
79
จับแล้ว มือปาหินตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย กลางเมืองอุบลฯ เผยเหตุที่ทำ "มีคนก็อปปี้สมอง"

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม จากกรณี มีคนร้ายทุบตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาถนนอุปราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีตู้เอทีเอ็มที่ติดตั้งอยู่หน้าธนาคารริมถนนอุปราช ตั้งเรียงกัน จำนวน 3 ตู้ ถูกคนร้ายใช้ก้อนอิฐ (ดิน) และขวดแก้วขว้างทำลายตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหายหน้าจอตู้เอทีเอ็มแตก 1 ตู้ กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในตู้เอทีเอ็มแตก 1 ตู้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายศุภรัตน์ ทองเรือง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 9 ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลรราชธานี

 

ต่อมาเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าจับกุมตัว นายศุภรัตน์ ทองเรือง อายุ 42 ปี พร้อมด้วยของกลาง เสื้อสีดำแขนยาว  1 ตัว ,กางเกงขายาว  1 ตัว ,กระเป๋าเป้ 1 ใบ ,รองเท้าแตะ  1 คู่ ได้ที่บริเวณด้านหลังศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนเร่ร่อน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายศุภรัตน์  ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ทำเพียงคนเดียว ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจากว่า “มีคนก็อปปี้สมอง” ให้การวกวน มีอาการทางประสาทอ่อนๆ เคยประสบอุบัติเหตุรถชน อดีตเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่จังหวัดสมุทรปราการ และเคยถูกจับในข้อหาเสพกัญชา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง