รีเซต

เปิดภาพ "ออสเตรเลีย" น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพปชช.ด่วนจี๋

เปิดภาพ "ออสเตรเลีย" น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพปชช.ด่วนจี๋
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2564 ( 11:34 )
333
เปิดภาพ "ออสเตรเลีย" น้ำท่วมหนัก เร่งอพยพปชช.ด่วนจี๋

วันนี้( 21 มี.ค.64) ผู้คนในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซิดนีย์บางส่วน ได้รับคำสั่งให้อพยพด่วน ออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เนื่องจากฝนตกหนักยังคงพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ในวันนี้ฝนที่ตกหนักทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำ เพิ่มขึ้นไหลเร็วและรุนแรงส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางทั่วทั้งภูมิภาค


ทั้งนี้ มีการประกาศเตือนความเสี่ยงน้ำท่วมและคำเตือนให้อพยพสำหรับพื้นที่ประมาณ 12 แห่ง ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย มีประชากร 8 ล้านคน โดยแม่น้ำที่ล้นตลิ่ง เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกสะสมลงมาอย่างหนักเสี่ยงต่อการทำให้เกิดอันตราย


หน่วยบริการฉุกเฉินของออสเตรเลีย ระบุว่า ได้รับสายจากชาวเมืองประมาณ 7,000 ครั้ง ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เพื่อขอความช่วยเหลือโดยมีชาวเมืองมากกว่า 650 คน ที่ขอความช่วยเหลือจากน้ำท่วม


สำนักอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า ฝนจะยังคงตกหนักต่อไปในวันนี้ ซิดนีย์และทั่วทั้งรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยคาดการณ์ว่า ฝนจะตกหนักมากขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.)


เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ฉุกเฉินในออสเตรเลีย ยังได้เข้าช่วยเหลือประชาชนหลายสิบคนจากพื้นที่ประสบภัย และประชาชนในหลายเมืองที่เป็นพื้นที่ราบต่ำในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือนเมื่อวานนี้ 

    

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า มีประชาชนหลายร้อยคนอพยพเข้าไปอยู่ในศูนย์อพยพหลายแห่งในพื้นที่ทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ ส่วนถนนสายหลักหลายสายถูกปิด มีการเผยแพร่ภาพบ้านหลังหนึ่งถูกกระแสน้ำพัดพาไปด้วย นอกจากนี้ เขื่อน “วอร์รากัมบา” ในซิดนีย์ ซึ่งเป็นแหล่งกักเก็บน้ำสำคัญของเมือง ปริมาณน้ำก็เริ่มเอ่อล้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2016


สำนักงานทรัพยากรน้ำของรัฐนิวเซาท์เวลส์ เตือนว่า เขื่อนอื่นๆคาดว่าปริมาณน้ำจะเอ่อล้นเช่นกัน โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลีย คาดว่า จะมีฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ 100 มิลลิเมตร หรือ 4 นิ้ว ในนครซิดนีย์ และกว่า 300 มิลลิเมตรสำหรับพื้นที่ราบต่ำแถบภูเขา บลู เมาน์เทนส์ หรือเทือกเขาสีน้ำเงิน ทางตะวันตกของเมือง 

    

ชาวเมืองซิดนีย์ได้โพสต์ภาพถนนหลายสายถูกน้ำท่วมและระดับน้ำใกล้บ้านที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนฝนตกหนักและกระแสลมแรงในชุมชน โดยบอกว่าประชาชนควรจะตระหนักถึง “ภาวะอันตราย” ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว หากไม่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปไหน ควรพักอยู่กับบ้านเท่านั้น


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง