รีเซต

ทำความสะอาด ข้าวสาร หลังเจอคนติดโควิด พร้อมใจปิดบริการ 2 วัน

ทำความสะอาด ข้าวสาร หลังเจอคนติดโควิด พร้อมใจปิดบริการ 2 วัน
ข่าวสด
4 มกราคม 2565 ( 18:53 )
52
ทำความสะอาด ข้าวสาร หลังเจอคนติดโควิด พร้อมใจปิดบริการ 2 วัน

ข่าววันนี้ 4 ม.ค.2565 ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ จากสำนักงานเขตพระนครได้นำกำลังมาทำความสะอาดพื้นที่ภายในถนนข้าวสารหลังพบว่ามีนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 แล้วมาใช้บริการผับในพื้นที่แห่งนี้ ทางนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่ถนนข้าวสาร กล่าวว่าหลังตนทราบข้อมูล จึงขอให้สถานบริการในถนนข้าวสารปิดบริการเป็นเวลา 2 วัน และขอให้นักท่องเที่ยวที่มาข้าวสารในวันที่ 30-31 ธ.ค.เฝ้าสังเกตอาการตัวเองด้วย

 

ทั้งนี้ถนนข้าวสารมีมาตรการเข้มงวดอย่างมาก การติดเชื้อครั้งนี้พบว่าคนมาเที่ยวฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว ไม่ใช่เกิดจากผู้ประกอบการและพนักงานของร้านแต่อย่างใด ซึ่งมันเป็นเรื่องเกินควบคุม คาดว่าผู้ติดเชื้อไม่ได้แสดงอาการเลยไม่รู้ตัวว่าติดโควิด เป็นไปได้ว่าอาจติดมาจากที่อื่น นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้เข้ามาตรวจคัดกรอง พนักงานและผู้ประกอบการภายในสถานบันเทิงที่พบนักท่องเที่ยว​ติดเชื้อ

 

ขณะที่พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้สถานบันเทิงที่พบคนติดเชื้อ จะถูกสั่งปิดเป็นเวลา 3 วัน เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด แต่ทุกคนก็พร้อมใจกับปิดร้านทำความสะอาดอยู่แล้ว 2 วัน โดยพรุ่งนี้จะพ่นยาฆ่าเชื่อเวลา 13.00 น. และวันที่ 6 ม.ค.จะตรวจโควิดพนักงานทุกคนที่ถนนข้าวสาร และวันที่ 7 ม.ค.ก็จะตรวจหาเชื้อตำรวจสน.ชนะสงครามด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง