รีเซต

ทูตจีนตอกกลับคำครหาจากสหรัฐฯ ในที่ประชุมยูเอ็น

ทูตจีนตอกกลับคำครหาจากสหรัฐฯ ในที่ประชุมยูเอ็น
Xinhua
25 กันยายน 2563 ( 10:52 )
135
ทูตจีนตอกกลับคำครหาจากสหรัฐฯ ในที่ประชุมยูเอ็น

สหประชาชาติ, 25 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (24 ก.ย.) จางจวิน ผู้แทนถาวรจีนประจำสหประชาชาติ โต้ตอบข้อครหาของสหรัฐฯ ต่อจีนเกี่ยวกับการรับมือโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

ณ การอภิปรายระดับการประชุมสุดยอด หัวข้อ 'ธรรมาภิบาลโลกหลังโรคโควิด-19' เคลลี คราฟต์ ผู้แทนถาวรสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ ได้ตอกย้ำข้อเรียกร้องของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ให้จีนรับผิดชอบการแพร่ระบาดของไวรัส

 

จางตอบโต้ว่าการประชุมครั้งนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสมัครสมานและความร่วมมือ ซึ่งเห็นได้จากคำวิงวอนของสมาชิกส่วนใหญ่ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

 

"น่าเสียใจที่เราได้ยินเสียงโหวกเหวกจากสหรัฐฯ ซึ่งสวนทางกับบรรยากาศของที่ประชุม จีนยืนกรานคัดค้านและปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ไร้มูลความจริงจากสหรัฐฯ" จางกล่าว

 

นักการเมืองสหรัฐฯ บางส่วนหมกมุ่นกับการโจมตีประเทศอื่นๆ และหน่วยงานของสหประชาชาติ แพร่กระจาย "ไวรัสการเมือง" และบิดเบือนข้อมูล ทำให้เกิดการเผชิญหน้าและการแบ่งแยก โดยอาศัยพื้นที่ของของสหประชาชาติและคณะมนตรีความมั่นคงในทางที่ผิด

 

การกระทำเช่นนี้ไม่สามารถเอาชนะไวรัส ในทางกลับกันได้ขัดขวางความพยายามร่วมกันของประชาคมระหว่างประเทศในการต่อสู้กับโรคระบาดอย่างร้ายแรง

"ผมจำเป็นต้องพูดว่า พอได้แล้ว คุณสร้างปัญหาให้โลกมามากพอแล้ว" จางกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง